Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nhật ký cho ngày nắng ấm - bạn khiến cho gì khi thất tình?

Tranh thủ 30 phút ghé siêu thị, thấy làm thịt bò xay hạ thấp giá thấp chưa từng thấy - mà tủ lạnh thì đầy trẻ ranh thịt dự trữ rồi.
Nghĩ 1 téo, bản thân vẫn nhặt hộp 1kg. Tối về sẽ ướp, tranh thủ sáng mai lúc ăn sáng- giặt đồ thì sẽ khiến cho hot lò và nướng món Bak Kwa. Khi stress mình rất thích ăn vặt - món này cũng có thể giúp mình sống được trong những ngày đông bận rộn này. Lần trước đã khiến cho 1 lần - lần đó thịt cực tươi và quánh - vì được người-sản-xuất ra giết mổ tặng. Lần này mua bách hóa hông nhân thức sẽ ra sao nữa.
Công thức bản thân copy paste trong khoảng blog của chị Mikimiha

Chất liệu:

500 grams giết thịt lợn xay hay giết thịt bò xay có mỡ
7 thìa canh (tbsp) các con phố trắng (giảm sút giả dụ không quen ăn ngọt)
2 thìa canh mật ong
1 thìa canh xì dầu (nước tương)
1 thìa canh dầu hào
1 thìa canh rượu gạo China
1/2 thìa canh nước mắm
1 thìa cà phê hắc xì dầu (không yêu cầu)
1 thìa cà phê muối
1/4 thìa cà phê bột ngũ vị hương
Hạt tiêu xay rắc đều

Phương pháp làm cho:

  1. Cho giết thịt cùng rất nhiều các nguyên liệu khác vào tô. Sử dụng một đôi đũa trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp làm thịt dẻo quánh. Bước này rất quan trọng vì ví như không tấn công giết mổ đủ dẻo, giết mổ sẽ bị rời rạc khi nướng.
  2. Sau khi trộn dứt bọc bí ẩn tô, cho vào ngăn mát tủ lạnh một vài tiếng đồng hồ.
  3. Trong thời điểm chờ giết thịt ngấm gia vị, sẵn sàng một khuôn nướng hình chữ nhật (28 x 38 cm) hoặc hình vuông lớn (33 x 33 cm), lót sẵn 2 lớp giấy bạc hay giấy nướng phủ hết bề mặt khuôn để hạn chế giễu vết cháy.
  4. Khiến hot lò ở nhiệt độ 150 độ C (hình thức quạt).
  5. Lấy tô giết mổ khỏi tủ lạnh, dùng một chiếc thìa dàn đều toàn thể phần làm thịt lên khay nướng đã chuẩn bị đến độ dày phù hợp, không khăng khăng dàn hết chiều dài khuôn (ảnh minh họa phía dưới).
  6. Nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng từ 15 đến 20 phút.
  7. Bỏ khay nướng ra khỏi lò, vặn lò lên 200 độ C. Chờ khi giết mổ đã nguội bớt một chút thì sử dụng kéo cắt thành 9 miếng. Không nên cắt miếng quá nhỏ ở bước này để tránh giết bị khô.
  8. Tiếp tục cho vào nướng ở 200 độ C trong khoảng 7 phút. Sau đó bỏ khay giết thịt ra khỏi lò, trở mặt sau của làm thịt lên và cho vào lò tiếp tục nướng trong khoảng 5 phút nữa hoặc tới khi miếng giết quà đều, hơi xém cạnh. Để ý trông chừng mực lò vì nhiệt độ mỗi lò có thể khác nhau, thời điểm nướng cũng sẽ cho nên mà thay đổi.
  9. Sau khi nướng xong xuôi dành khỏi khay, để nguội, cắt thành từng miếng vuông nhỏ tuổi giả dụ muốn và ăn uống.

BakKwa1
Dàn đều làm thịt lên khay (Bước 5) – Thit sau khi nướng lần 1 đã co lại, để nguội bớt rồi cắt miếng và sẵn sàng nướng tiếp ( Bước 7)

Xem xét

Rượu gạo Trung Quốc trong phần chất liệu có công dụng khiến cho mềm giết mổ cũng như tạo nên hương vị đặc trưng trong các món ăn. Có thể tậu loại rượu bỏ ra cho đun nấu này tại các siêu thị nhỏ lẻ châu Á hay các khu chợ gia vị Trung Quốc. Nếu như không có thể thử thay thế bằng một loại rượu dùng cho nấu nướng khác, trừ rượu gạo của Nhật vì hương vị đặc biệt quá khác biệt.

Ví như có bếp nướng than hoa, thì sau khi nướng lần 1 ở bước 6 và đã cắt miếng ở bước 7 có thể cho lên vỉ nướng chín nhị mặt trên than hoa. Bak Kwa sẽ càng thơm ngon hơn.

Giả dụ không thích mỡ thì sau khi nướng tranh thủ dùng giấy thấm dầu thấm bớt phần mỡ trên mặt của miếng Bak Kwa. Vì khi khô lại phần mỡ đó sẽ đọng và chuyển sang màu trắng. Giả dụ làm cho phổ biến một lần và sợ không ăn hết thì sau khi nướng lần 1 có thể cắt miếng, bọc bí hiểm rồi cất ngăn đá, lúc muốn ăn chỉ cần dành nướng tiếp là được.


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét