Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Thiếu nữ muốn bớt khổ thì phải làm ra tiền, nuôi được con chứ đừng sống phụ thuộc đàn ông

Nói thiệt, đôi lúc thấy thiếu phụ quá khổ, không chồng không con cũng khổ, mà có chồng, có con cũng khổ nốt. Thế nhưng, có phổ biến người khổ thì thương, nhưng có phổ quát người khổ thì thật là thấy không thương nổi. Vì sao không thương nổi? Bởi vì quá ngu, ngu tới nỗi không thương được.

Người nào đời mà nhân thức thằng chồng vũ phu, nhăng nhít mà vẫn ở, vẫn cắn răng chịu đựng, đã thế còn sinh một loạt mấy đứa con. Có lỡ thời lỡ một lần, lỡ mà đẻ 2-3 đứa thì tôi thấy thật không thể nắm bắt nổi. Đây là câu chuyện có thật của một em cùng xóm với tôi, tôi nghe kể lại, nghe mà vừa thương vừa giận.

“Em là một cô gái dễ chơi, nhiều khi khờ khạo và tự ti về chính bạn dạng thân bản thân mình vì không bằng những người khác. Em có chồng và đã li dị. Trong lúc em đang khổ cực vì chuyện mái ấm tan bè đảng xẻ nghé thì gặp gỡ hắn. Hắn là nhân viên marketing, không đẹp trai, nhưng được cái nói chuyện rất vui vẻ, có duyên. Dù còn trẻ (bé xíu hơn em tới năm tuổi) nhưng cũng đã kịp trải qua một đời hoàng hậu. Nghĩ là rổ rá cạp lại nên em cũng không câu nệ gì. chậm triển khai là sai lầm hiểm nguy các chị ạ. Đáng đúng ra đối với nam nhi từng li hôn hậu phi thì bản thân mình càng phải khám phá kỹ hơn gấp rộng rãi lần.

Lúc mới yêu nhau hắn ngọt ngào, cung phụng em hết mình. Hắn bảo em cute thế này mà bán quán cà phê toàn khách nam nhi hắn không yên ổn tâm. Em vì một lần chồng ghen tuông mà mái ấm toang hoang nên rất sợ tình cảnh cũ lặp lại. Thế là em nghe lời hắn sang quán cà phê cho người bạn, được tí đỉnh tiền em cũng góp vào cho hắn sắm nhà đất thông thường.

Về ở với hắn, em không dám dẫn theo đứa con gái riêng của chính mình mà phải để ốm ở nhà bà ngoại gần đó. Hằng ngày tạt qua chăm sóc, đón đưa nhỏ dại đi học. Thời gian đầu em cảm thấy rất vui vẻ, hắn luôn mến thương nâng niu em. Nhì hiền thê chồng đôi lúc chẳng thổi nấu gì, cứ dẫn nhau ra ngoài thưởng thức rồi về ngủ. Đi đâu hắn cũng đưa em đi, ra ngoài tuyến đường là nắm tay em thật chặt cứ như là ý trung nhân. Được một thời điểm, em có bầu. Da dẻ xấu đi, dáng người sồ sề. Ốm nghén làm cho em mệt mỏi, chẳng ăn uống ngủ nghỉ gì được nên sức khỏe em yếu đi thấy rõ. Em không còn đủ sức khỏe và hưng phấn để ngày nào cũng phục vụ hắn được. Ban sơ hắn còn dỗ ngọt em, sau thấy em không phục vụ là hắn bực tức ra mặt, mạt sát em không đáng mặt khiến hoàng hậu.

Thoạt đầu em sốc lắm các chị ạ. Riết rồi thành quen. Nhưng em càng nhịn riết thì hắn càng khiến cho đến. Bữa hắn rủ bằng hữu cùng công ty về nhà bày ra ăn nhậu tưng bừng. Em bụng mang dạ chửa phải hầu hạ mồi nhậu, tiếp đá, tiếp bia mệt bở người. Em nghe có người hỏi hắn “Thê thiếp mày đây hả”, hắn tư vấn điềm tĩnh “hoàng hậu con gì thứ đó mày ơi!”. Phải nói là em bế tắc vô cùng, tối hôm đó nằm ủ ấp mặt khóc, hắn còn hơi bia lại đòi em quan hệ. Em bảo cả ngày hầu hạ mọi người ăn nhậu nên mệt thế là hắn đá mạnh tham gia bụng em đau oằn oại. Em gào khóc bảo “anh định giết thịt con hay sao” hắn mới xách xe bỏ nhà đi. Nhưng tiến công em chấm dứt rồi qua ngày hôm sau hắn lại nề thề thốt bảo là do rượu khiến, bia khiến cho, chứ hắn bảo hắn yêu em mà em không yêu hắn, nên hắn ghen, hắn không chịu được ý nghĩ em ngủ với người khác rồi nên không thèm quan hệ với hắn nữa. Thấy hắn quỵ lụy chuộc lỗi nên em miễn thứ. Nhưng cái gì có lần đầu rồi thì cũng dễ có lần thứ hai. Sau đấy hắn thường bỏ nhà đi đêm đến 1-2 giờ sáng, có khi qua ngày hôm sau mới về nhà. Em cằn nhằn thì hắn tát em nổ đom đóm mắt. Cứ mỗi lần tiến công em xong xuôi hắn lại năn nỉ xin lỗi rất thật lòng. Miệng lưỡi của dân marketing mà em lại cứ tin.

Sau cuối em cũng hiểu bản chất con người hắn là mê mẩn gái gú. Hoàng hậu bầu không đáp ứng được yêu cầu nên bỏ ra ngoài mua gái. Em sinh và nuôi đàn ông nội địa mắt. Hắn ngày đi khiến cho đêm đi chơi, vài ba bữa mới xuất hiện ở nhà. Một bữa hắn nhậu say về bắt em phục vụ yêu cầu. Em từ chối bảo sao không đi mà ngoại tình dịch vụ cho thì hắn đạp em lăn xuống cầu thang, em tức quá chửi hắn là đồ con chó, hắn đá mạnh vào âm hộ em. Em gian khổ tưởng bất tỉnh nhân sự đi được, máu từ đó chảy ra khiến em thấp thỏm. Em quá đau tới nỗi không đứng dậy được, lum khum bò ra con đường. Hắn còn chạy theo kéo tóc em trở vào nhà. Lúc đó có láng giềng can thiệp chứ không thì em không nhân thức còn chuyện gì xảy ra nữa. Hắn bỏ mặc em ngồi ngoài tuyến đường, đóng cửa xách xe chạy đi mất. Em ở nhà nuôi con bé không làm cho gì ra tiền nên không có một đồng trong túi, chị hàng xóm thương tình dúi cho em 200 ngàn đồng để đi khám vết thương. Em thuê xe ôm tham gia bệnh viện may lại vết rách nơi âm hộ, vết thương đứng cũng đau, ngồi cũng đau khiến em không đứng thẳng được phải đi lòm khòm mất cả tuần. Em quyết định ấp ôm con bỏ về nhà mẹ ở. Lần này em cố gắng bỏ hắn. Nói dại miệng chứ đêm hôm chồng say rượu đóng cửa tấn công đấm mọi rợ tương tự, có khi bản thân mình chết không người nào biết. Mẹ em lên công an phường thưa kiện hắn, phố khắc phục hắn bồi hoàn cho em vài trăm ngàn tiền thuốc thang. Vì phi tần chồng chắp vá về ở với nhau nên không có giá thú. Chia tay cũng dễ.

Em gửi con đi trẻ rồi xin làm cho công ty. Rồi không biết cô gái kia bỏ hắn hay do hắn chán chê nên hắn quay lại nài nỉ, van nài em quay về. Đến lúc cần cậy cục thì hắn ngọt ngào lắm các chị ạ. Hắn bảo con trai mà người nào chả vậy. Nhu cầu tình dục như cơm ăn nước uống mà bắt nhịn thì khách hàng nào nhịn cho nổi. Hắn bảo là do em không phục vụ nhu cầu của hắn, quá giận dữ nên hắn phải tìm cách thức giải tỏa, rồi bị gái hư quyến rũ chứ thực tâm hắn còn rất yêu phi tần, thương con. Ngày nào hắn cũng qua nhà em bảo nhớ con, rồi hắn chở con về nhà đất mấy bữa. Em nhớ con nên đành phải qua nhà đón con về. Cứ thế qua lại rồi hắn bảo nhà mẹ em bé xíu chật hẹp, đưa con về ở hẳn nhà bản thân, em đi khiến cho chiều về kẹ chăm con thưởng thức rồi tối về nhà mẹ ngủ cũng được. Được một vài bốn tuần thì em vẹo vọ lòng lại mang quần áo trở lại với hắn.

Mái ấm vui vẻ được hơn năm. Hắn đổi mới 180 độ luôn. Đi khiến cho về nhà chơi với con, nhàn thì đưa hoàng hậu con đi chơi, đi ăn tiệm, ngao du này nọ. Rồi hắn dỗ ngon dỗ ngọt em đẻ thêm cho hắn một đứa con nữa. Bảo nhà neo đơn, mẹ hắn ước muốn có thêm cháu. Em thì quá sợ nên không dám đẻ. Hắn góp một nửa tiền tậu xe tay ga cho em. Hắn tự ý tìm máy tính bảng đời mới cho em nữa. Thế là em lại ngu dại vẹo vọ lòng để có bầu thêm lần nữa. Mấy tháng đầu hắn cũng chăm sóc em. Nhưng tới bốn tuần cuối khi em không phục vụ được nhu cầu của hắn thì hắn lại cáu gắt mạt sát. Lịch sử lặp lại. Hắn bồ bịch với một cô gái bán bia ôm ấp và nhiều lần qua đêm tại phòng trọ của cô ta. Em vừa càu nhàu hắn mấy câu là bị ăn tát liền. Em rút trải nghiệm lần trước không dám ho he gì nữa vì sợ ảnh hưởng tới con. Chút tiền dành dụm được em đã góp với hắn hồi mua xe cho bản thân. Em đành nhẫn nhục ăn bám hắn vì chẳng thể kiếm được tiền để đi đẻ và nuôi đứa con còn đỏ hỏn. Em đau khổ lắm. Hắn phũ phàng bảo thẳng là chẳng còn tình cảm gì với em nữa chẳng qua cho em ở đó như là nuôi osin để chăm nom mấy đứa con cho hắn. Em muốn yên ổn ổn thì phải nhân thức vấn đề chấp nhận chuyện hắn có bồ, không được đả động gì đến chuyện đó. Rồi hắn vô tư thích thì đi, thích thì về. Em cắn răng nhẫn nhục chịu đựng vì không dám về ăn bám mẹ nữa. Gia đình em cũng khó khăn, mẹ em đi làm công cho một nhà hàng tháng được một vài triệu đồng nuôi con gái em và ba em đang bị tai biến đau yếu không làm cho việc được. Gánh nặng đã oằn trên lưng mẹ biết bao năm rồi.

Thế nhưng cây muốn yên ổn mà gió chẳng đừng, cứ mỗi lần cô bồ và hắn biện hộ nhau thì hắn lại quay về nhà bắt em làm cho trách nhiệm người bà xã. Cô bồ nghĩ rằng mẹ con em là xuất xứ làm hắn không cung phụng tiền nong cho mình, đanh đá gọi laptop chửi em là con đĩ dám khó khăn người con trai của chính mình. Mà em ngẫm đi nghĩ lại cũng chẳng sai các chị ạ. Em có danh phận gì đâu, hắn cũng có coi em là bà xã nữa đâu. Em có hơn gì gái đĩ đâu khi đang làm cái việc bán cái vốn tự có cho cha của các con chính mình, để được nhận một vài triệu tiền việt mỗi tháng nuôi con. Em đã nỗ lực tự răn bản thân như là hòn đá vô tri vô giác để sống, mắt điếc tai ngơ để lòng không đau. Nhưng em vẫn chỉ là người phụ nữ nhẹ dạ, nặng tình. Mỗi lần thấy hắn laptop nói chuyện với bồ là lòng em quặn thắt, nước mắt ứa ra. Hắn trông thấy gai mắt, lấy laptop ném thẳng vào mặt em, chửi rủa “Khóc khóc cái gì, phụ thân chết mẹ chết hay sao mà khóc”. Mũi em bị dập tứa máu ra, nước mắt và máu hòa nhau mịt mờ cả mặt. Đứa con đang bế trên tay thấy mẹ khủng khiếp quá khóc thét lên. Hắn càng cáu tiết đạp em thêm một vài phát nữa.

Rồi cứ thế, thành lề thói, mỗi lần bực bản thân là hắn lại đánh em. Mỗi khi ra đường em phải bịt khẩu trang và đeo mắt kính để che những vết bầm tím và cặp mắt hưng húp của mình. Tủi nhục đến vậy mà cũng chưa im. Một bữa hắn về tuyên bố cô bồ hiện đang có thai và sẽ bán căn nhà này để tìm nhà khác đưa cô ta về ở. Em nghĩ người như hắn mà cũng còn nhân thức thể diện với hàng xóm cơ à. Vậy mà hắn làm thiệt, người ta tới coi nhà, em bảo nhà mẹ con em đang ở không bán nên người ta về mất. Bữa đó hắn tiến công em một trận tơi bời, kết thúc mang áo quần em quăng ra đường, đóng cửa đuổi đi.

Em một tay bế đứa bé xíu, tay dắt đứa lớn, cắp theo mớ quần áo về nhà mẹ. Đến nước này thì thôi em cũng không cố được nữa rồi. Sáng hôm sau em về nhà, dọn đồ đoàn và lấy xe của chính mình đi thuê phòng trọ ở. Bữa em chở con đi học, thấy hắn đứng chặn ngang tuyến phố, em tính bỏ chạy nhưng hắn rượt theo giữ xe lại. Do em chở nhì đứa con nhỏ nhắn nên không dám liều đành dừng xe lại. Hắn vừa chửi vừa móc túi em lấy chiếc laptop, bế nhị đứa nhỏ dại bỏ xuống các con phố xong xuôi leo lên xe rồ ga chạy mất. Em đứng ngớ người ra như người bị cướp giật giữa các con phố bất thần tới nỗi không kịp tri hô. Người bao quanh em cũng tưởng em bị cướp xúm vào hỏi han và hướng dẫn đi báo công an này nọ. Em nước mắt như mưa uất nghẹn không nói được lời nào. Cứ thế thất thểu dắt con về nhà trọ. Cái laptop hắn sắm tặng em thì em xem như là của hắn thì hắn lấy. Nhưng cái xe là có nửa kia tiền của em, lúc đi tìm xe hắn đứng tên luôn, hắn nói là đã có với nhau nhì mặt con, đời nào mà hắn bỏ mẹ con em đâu mà lo.

Các chị nói xem trên đời còn có thằng nam nhi nào đối xử với người mẹ của các con chính mình như vậy nữa không. Đời em chỉ mong ước được là một người cung phi bình thường, sáng dậy đi chợ, đưa đón con đi học, tối về đun nấu bữa cơm mái ấm cho chồng, cho con như bao nhiêu người khác mà sao khó quá. Em đau khổ sống không bằng chết. Em chỉ muốn nằm xuống, nhắm mắt nhắm mũi không bao giờ thức giấc dậy nữa. Nhưng rồi tiếng con khóc lại kéo em về thực tiễn. Em có bề gì gánh nặng này đè lên vai mẹ chính mình, rồi đôi vai già nua ấy có chịu nổi không hay là lại quỵ xuống thì ba đứa con em nhân thức làm thế nào. Em đã bước tham gia ngõ cụt rồi, vòng vèo vòng vo quẩn quanh lẩn quất không biết con đường ra.”

Đấy sai trái của thanh nữ là quá tin cẩn tham gia miệng lưỡi đại trượng phu. Nam nhi mà đã có tính nhăng nhít, vũ cu li thì không bao giờ thay đổi. Vì vậy, dù có thương, có yêu cỡ nào cũng phải kết thúc khoát mà chia tay. Còn giả dụ thực thụ thương, thấy người ta có ý ăn năn muốn tầm thường sống cho con có thân phụ thì phải biết mạnh khỏe, tự thương lấy phiên bản thân bản thân và con, không bao giờ đưa bản thân mình vào cảnh khổ như sống phụ thuộc kinh tế vào chồng hay sinh đẻ quá rộng rãi. Giả dụ bạn chỉ có 1 đứa con, bạn hoàn toàn có thể gởi con đi làm cho kiếm tiền nuôi con và mình, chồng tử tế thì sống, không thì biến. Chứ còn đẻ cả loạt 2-3 đứa thì nói thiệt người nào mà nuôi cho nổi. Đến lúc đó than trời trách đất thì được gì? Người khổ là phiên bản thân bạn, con cái bạn và gia đình người nhà của bạn, chứ còn chồng á, nó có khổ gì, nó quẩy đít đi là xong xuôi. Thế nên thiếu phụ à, bớt ngu ngốc đi nhé.

Hãy tham khảo đoạn ghi hình sau để thấy thiếu phụ là yếu tố tuyệt vời mà các ông chồng cần phải trân trọng vấn đề đó

HÌNH ẢNH CHỈ MANG TÍNH CHẤT MINH HỌA

muu_sinh

Số đông hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét