Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Tin thế giới: Chó cưng của tổng thống Pháp làm 3 quốc vụ khanh “bó tay“

Đài BBC (Anh) hôm 22-10 cho biết con chó lai hai dòng máu Labrador và Griffon màu đen của ông Macron đi tiểu trong lúc nhà chỉ đạo Pháp đang thủ thỉ với 3 thành viên cấp cao của chính phủ.

Quốc vụ khanh gánh vác các yếu tố sinh thái Brune Poirson lúc nghe công chúng cười ồ lên đã tự hỏi tiếng ồn mà bà nghe thấy là gì. Ông Macron sau đó cho nhân thức Nemo "đã khiến một yếu tố khá thất thường".

Đoạn video trên do kênh truyền hình TF1 của Pháp chiếm được khi mà thực hiện buổi ghi hình. Quốc vụ khanh về chính sách Julien Denormandie liền hỏi con chó có hay làm như vậy không. Ông Macron tư vấn đó là hành vi "hoàn toàn không tầm thường, thi thoảng khi xảy ra".

Chó cưng của tổng thống Pháp làm 3 quốc vụ khanh "bó tay" - 1

Tổng thống Macron và 3 thành viên chính phủ cười ồ khi chứng kiến hành vi bất thần của con chó Nemo. Ảnh: TF1/LCI

Theo báo Guardian, cả tổng thống Pháp lẫn 3 quốc vụ khanh đều "bất lực" nhìn cho tới khi Nemo "xong việc".

Nemo xuất hiện trong văn phòng của ông Macron hồi 04 tuần 8, thông suốt truyền thống của các tổng thống Pháp là chiếm hữu một chú cún cưng. Ông Macron và cu li nhân Brigitte đã sắm con chó này trong khoảng một trung tâm cứu hộ động vật với giá 250 euro (gần 300 USD).

Đây chẳng hề lần đầu tiên con vật được mệnh danh là "đệ nhất cún cưng" của tổng thống Pháp gây rối rắm cho chủ sở hữu của nó. Trang web Mediapart từng đưa tin những con chó của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy đã khiến cho hư hỏng đồ đạc trong Điện Elysée, khiến chính phủ tốn hàng ngàn đô la Mỹ để tu sửa.

Còn báo The Guardian cho nhân thức con chó Sumo thuộc giống Malta của cựu Tổng thống Jacques Chirac có vẻ không thoải mái khi bị bắt buộc rời khỏi Điện Elysée với khu vườn phổ biến nên "nổi xung" tấn công cả chủ nhân. Con vật sau đó được vấn đề trị chứng trầm cảm do cắn ông Chirac đến 3 lần.

Chó cưng của tổng thống Pháp làm 3 quốc vụ khanh "bó tay" - 2

Ông Macron và Nemo. Ảnh: Euronews

Chó cưng của tổng thống Pháp làm 3 quốc vụ khanh "bó tay" - 3

Nemo được hơn 2 tuổi. Ảnh: AP

Chó cưng của tổng thống Pháp làm 3 quốc vụ khanh "bó tay" - 4

Nemo gây rối rắm trong một buổi nhiếp ảnh ở điện Elysee. Ảnh: EPA

Đoạn ghi hình quay cảnh con chó Nemo đi tiểu tham gia lò dưởi. Nguồn: YOUTUBE

Bố mẹ Tổng thống Pháp: Sốc nặng vì con trai yêu cô giáo

Phụ huynh của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kể về cú sốc khi phát hiện con trai có tình cảm với thầy giáo trong...


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét