Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Thư tình Obama gửi người yêu kỷ nghuyên học được công khai - VnExpress

30 trang thư viết tay của chàng trai Barack Obama tuổi 20 dành cho người yêu cũ Alexandra McNear thời học sinh được thư viện Rose của Đại học Emory tìm thấy từ năm 2014. Hiện chúng được công khai nhằm phục vụ phân tích, Telegraph đưa tin ngày 19/10.

Cựu tổng thống Mỹ đã viết cho bà McNear khi đang theo học một trường đại học ở California, trước khi chuyển đến Columbia.

thu-tinh-obama-gui-ban-gai-thoi-dai-hoc-duoc-cong-khai

Barack Obama thời trẻ. 

Các nhà tìm hiểu biểu đạt văn phong của ông đẹp như thơ và giống lời bài hát. Giám đốc thư viện Rosemary Magee cho biết: "Những bức thư được viết một cách thức mềm mại, bật mí công đoạn kiếm tìm ý nghĩa và bản sắc của một chàng thanh niên. Chúng biểu lộ khát vọng và những trắc trở mà sinh viên mọi nơi phải đương đầu".

Theo BBC, thư viết từ năm 1982 đến năm 1984, năm năm trước cuộc hẹn hò đầu tiên của Obama với người hiền thê hiện tại, Michelle. Một trong những bức thư thời điểm đầu viết: "Anh tin em biết rằng anh nhớ em, mối quan tâm anh bỏ ra cho em phổ biến như thường khí, sự tin yêu anh đặt ở em sâu như biển cả, tình yêu của anh luôn dào dạt". Dòng ký tên đầy tình cảm: "Yêu em, Barack".

Đương nhiên, mối quan hệ đó không kéo dài. Tới năm 1983, ông viết: "Anh nghĩ về em nhiều lần, dù anh vẫn hoảng sợ với xúc cảm của bản thân mình. Có vẻ như chúng ta luôn mong muốn những gì chẳng thể có, vấn đề đó buộc ràng cả nhì, cũng làm anh và em xa cách".

Giáo sư Andra Gillispie (Đại học Emory) tin rằng sự lãng mạn trong thư đã giảm đi bởi bức thư này có thể được viết ra trong thời gian mối quan hệ đi tới hồi kết

thu-tinh-obama-gui-ban-gai-thoi-dai-hoc-duoc-cong-khai-1

Chín bức thư tình Obama gửi người yêu cũ được nghiên cứu. 

Trong một bức thư, chàng Obama trẻ kể chuyện bằng hữu sắp ổn định hoặc tiếp quản việc buôn bán của gia đình. Đương nhiên, ông nhận thấy sự khác lạ khi sinh ra ở Hawaii, quê bố ở Kenya xa xôi và dành đa số thời điểm ngày ốm ở Indonesia. Ông có cảm giác bị cô lập và nỗ lực vượt lên, nhưng điều đó không dễ dàng. 

Khi ra trường tham gia năm 1983, trở về Indonesia, nơi từng lớn lên, Obama nhìn thấy ông không còn thuộc về nơi này. "Anh không nói thuần thục ngôn ngữ ở đó như trước. Anh được đối xử bằng cả sự hoảng loạn, tôn trọng và khinh miệt vì là người Mỹ. Anh nhìn thấy những đoạn đường xưa cũ, những căn nhà ọp ẹp hướng ra cánh đồng, những lối đi thân thuộc mà giờ anh chẳng thể tiếp cận được nữa", ông diễn văn.


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét