Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Thiếu phụ: Người thanh nữ khao khát được chồng ấp ôm ấp mỗi đêm

Xin các chuyên gia tâm lý cho tôi lời nhắn nhủ!

Tôi và chồng cưới nhau khi tôi 25, anh 27. Trước khi bầu bí sinh con, tôi và chồng tuy không cuồng nhiệt nhưng chuyện đó cũng đều đặn, anh đi khiến cho xa tuần mới về một lần và về căn bản cũng tạm hạnh phúc.

Khi tôi bầu bí, anh nói giữ cho con nên từ tháng thai kỳ thứ 6 đến khi sinh gầy được 6 04 tuần, chúng tôi không quan hệ. Rồi chồng tôi chuyển công tác về gần ở nhà nhưng “chuyện ấy” cực kì ít, một tháng đôi lần.

Người đàn bà khao khát được chồng ôm ấp mỗi đêm - 1

Tôi thèm muốn những cái ôm ấp, sự vuốt ve (ảnh minh họa) 

Bây giờ nhỏ dại nhà tôi 2 tuổi, chồng lại đi khiến xa nhà, tuần về một lần. Nhưng về dù 1 hay 2 ngày, anh cũng chỉ chơi với con, con ngủ rồi thế ra phòng riêng chơi game hoặc xem phim khi thì ngủ lại đó, khi thì vào ngủ với nhì mẹ con (nhưng rất khuya) và không hề động tham gia tôi. Cũng phải nói rõ là dù từng sinh đẻ nhưng trong mắt đồng đội và công chúng tôi vẫn rất đáng yêu và ngăn nắp.

Thật lòng mà nói, với một cô gái trẻ trung như tôi, nhu cầu về “chuyện ấy” hoàn toàn là có, thậm chí phổ biến là khác. Mà tôi nghĩ, chồng mới 28 tuổi khiến sao đã có thể “nguội lạnh”.

Chuyện tình cảm hậu phi chồng cũng càng ngày càng nhạt nhẽo. Chồng tôi vốn tự lập, chẳng bao giờ tâm sự hay chia sớt với hiền thê. Thậm chí, tôi có chủ động kể chuyện hay tâm sự gì thì ảnh cũng gạt đi. 

Mà thực ra, cũng chẳng có thời gian riêng tư để mà san sớt. Mỗi đêm phải đối diện với sự đơn côi trong chính căn phòng và trong chính cuộc hôn nhân của bản thân, tôi chỉ nhân thức khóc ướt gối. Tôi thèm một cái ôm, thèm sự ve vuốt mà chẳng thể.

Tôi có nói với anh ấy rằng: "Ái tình còn hay không hiện nay không quan trọng nữa, chỉ mong anh có tinh thần gìn giữ êm ấm mái ấm để làm gia đình cho con” và đáp lại là thái độ cáu gắt, tức tối.

Tôi bất lực với cuộc hôn nhân này rồi!

(Tâm sự của một bạn nữ giấu tên)

Chuyên gia tư vấn: 

Bạn thân mến!

Đọc ngừng những dòng tâm sự của bạn về chuyện tình cảm vợ chồng, tôi nắm bắt được cảm xúc lúng túng và bi thương tủi của bạn. Một cô gái còn trẻ nhưng phải đối diện với sự độc thân trong chính cuộc hôn nhân của bản thân, cảm thấy tình cảm nhị hiền thê chồng càng ngày càng lạnh lùng mà không có cách khắc phục.

Chuyện tình cảm hiền thê chồng nguội lạnh sau khi bầu bí và sinh con xảy ra ở số đông cặp đôi. Họ có nắm tay nhau để hâm hot tình cảm và giữ gìn êm ấm gia đình hay không mới là nhân tố quan trọng.

Mọi chuyện đều có xuất xứ và phương pháp khắc phục, chuyện riêng của bạn cũng thế, nắm bắt rõ duyên cớ thì em sẽ mua được lối ra. Tôi xin kể ra đây một vài cỗi nguồn chính:

Duyên cớ thứ 1: Thiếu sự kết hợp về mặt tâm hồn

Hai hoàng hậu chồng bạn ngay sau khi kết hôn đã thiếu đi sự nhiệt thành. Bạn nhân thức đấy, ái tình chỉ thăng hoa khi có sự liên hiệp về mặt tâm hồn và cả thân xác khi mà, chồng bạn lại là người ít san sẻ cũng như tâm can cùng bạn.

Cỗi nguồn thứ 2: Ít thời gian bên nhau

Theo một cuộc dò la trên 2000 người năm 2014, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, chuyện quan hệ tình dục giữa các cặp thê thiếp chồng bị tác động tất cả bởi lượng thời điểm mà họ bỏ ra cho nhau. Việc chồng đi công tác xa, không có rộng rãi thời gian bỏ ra cho gia đình chính là nhân tố khiến cho chuyện chăn gối của bạn trở nên nhạt nhẽo và dần rồi cũng sẽ mất hứng thú.

Nguyên cớ thứ 3: Tâm lý buông xuôi

Cả nhị thê thiếp chồng vốn ít san sẻ với nhau, rồi thêm việc bạn mới sinh con, chẳng thể có phổ quát hành động tâm lý. Chồng bạn đi công tác về cảm thấy mọi thứ nguội lạnh nên hình thành tâm lý chán nản, vì đó mà chuyện tình dục sẽ dần biến thành gánh nặng.

Đây thật sự là thử thách bạn phải vượt qua để có được êm ấm bền vững. Hãy chủ động nắm lấy vui vẻ của mình. Việc trước tiên bạn cần khiến lúc này là nghĩ suy và hành động hăng hái. Đừng trách móc hay ép chồng phải có tinh thần giữ gìn êm ấm, điều này càng làm cho anh ấy cáu gắt và chuyện càng tệ hơn bởi, lòng tự trọng của nam nhi rất cao.

Hãy dành thời điểm trông coi gia đình thật cẩn thận. Bạn nên chủ động chia sẻ, lựa chọn thời gian phù hợp cương trực nói ra những cảm xúc của bản thân để tậu thấy sự gắn kết với chồng. Dần dà chồng bạn sẽ san sớt với bạn những gian khổ anh ấy chạm chán phải.

Trong khi đó, hai bạn có thể lựa chọn ngày cuối tuần, gửi cháu cho ông bà chăm bẵm để có khoảng riêng bên nhau. Bỏ ra thời gian để hâm nóng tình cảm thì “chuyện ấy” sẽ sớm cuồng nhiệt trở lại.

Chúc mái nhà mái ấm bạn luôn yên ấm, êm ấm!

Chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang (Trọng điểm giải đáp tâm lý 247)

Hối hận vì phút ”yếu lòng” lên giường của cô hàng xóm

Khi tôi đang nằm và dùng điện thoại để check mail trên giường của Mai thì có một âm thanh gì đó lạch cạch ngoài...


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét