Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Lingard lập cú lưu ban đưa Man Utd tham gia tứ kết Cup liên đoàn - VnExpress Thể Thao

lingard-lap-cu-dup-dua-man-utd-vao-tu-ket-cup-lien-doan

Sự tỏa sáng của những cầu thủ như Lingard giúp Man Utd giải tỏa tâm lý lúc gian nan. Ảnh: PA.

Bàn thắng: Lingard  21', 59'

Man Utd có bảy sự thay đổi trong đội hình lên đường so với trận thua trước Huddersfield Town cuối tuần qua. Trong đó đáng xem xét nhất là Lukaku được cho lên ghế dự bị và bộ ba Martial, Rashford và Lingard trên hàng công.

Trước tình địch có phong độ kém Swansea, Man Utd giữ vững thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy khốn. Đội khách thành lập tỷ số ở giữa hiệp một sau pha vẩy bóng một chạm của Rashford cho Lingard băng xuống đương đầu và đánh bại thủ môn Kristoffer Nordfeldt.

Đội chủ nhà có sự đáp trả yếu đuối trước khi phải nhận thêm bàn thua nữa cũng bởi tiền vệ số 14 của Man Utd. Lần này Lingard đánh đầu lái bóng đẹp mắt sau cú tạt của Matteo Darmian bên cánh phải.

Thành công trước Swansea giúp Man Utd lọt tham gia tứ kết trên con đường bảo kê chức vô địch Cup liên đoàn. Dường như đó Swansea đã phải nhận trận thua thứ năm trong sáu trận sân nhà trong khoảng đầu mùa.

lingard-lap-cu-dup-dua-man-utd-vao-tu-ket-cup-lien-doan-1

Lingard trong pha ghi bàn tạo dựng tỷ số cuộc chiến. 

Mourinho đã bốn lần quán quân Cup liên đoàn nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không tỏ ra đặm đà với sân chơi này. Sau thắng lợi Burton Albion ở vòng trước, ông từng nói đây là sân chơi không giúp ích cho các đội bóng Anh. Nhân tố đó đã được lý giải khi Mourinho tung tham gia sân đội hình gồm phổ biến cầu thủ vốn chơi dự bị.

Tất nhiên điểm sáng trên hàng công với bộ ba giàu vận tốc Martial, Rashford và Lingard đã giúp Man Utd có chiến thắng ấn tượng. So với màn diễn giả bế tắc trước Huddersfield, Man Utd tạo ra nhiều thời cơ hơn và sự sắc sảo của Lingard lập cập kết liễu tình địch. Đây mới là lần đầu tiên Lingard ghi cú lưu ban trong một trận chiến cho Man Utd.

Bầu không khí nặng vật nài bao trùm Man Utd sau trận thua Huddersfield đã phần nào tan biến. Mourinho bỏ ra lời khen cho thái độ thi đấu và kĩ năng kiểm soát thế trận của các học trò dù mấy ngày trước ông từng chỉ trích họ nặng nài nỉ. Yếu tố này giúp Man Utd phát động cho trận chiến quan trọng với Tottenham tại Trác tuyệt Anh cuối tuần này.

Bảo Lam


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét