Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Đề nghị giải pháp hút khách quốc tế tới vn - VnExpress Du Lịch

Tại hội nghị "Đơn vị lữ khách 2017" chiều 17/10, Thứ tưởng Bộ Văn hóa Sport và Du lịch, ông Huỳnh Vĩnh Ái, phản hồi tình hình mưa đồng minh miền Trung tác động lớn tới vận tốc vững mạnh GDP của Việt Nam. Do đó, ngành nghề du lịch cần nỗ lực hơn nữa nhằm góp phần đạt mục tiêu vững mạnh kinh tế.

Theo đó, ngao du phải bảo đảm tốc độ phát triển khách quốc tế chí ít là 30%, thu hút được 13 triệu khách quốc tế trong năm 2017. Trong đó, 9 tháng đầu năm lượng khách quốc tế đạt hơn 9,4 triệu lượt. Tiêu chí của ba bốn tuần cuối năm là hơn 3,6 triệu lượt, tức mỗi tháng phải thú vị 1,2 triệu lượt. Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá nếu như kết thúc được chỉ tiêu đề ra, ngao du sẽ đóng góp 1% của 6,7% GDP tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

de-xuat-giai-phap-hut-khach-quoc-te-den-viet-nam

Năm 2018, vn sẽ nhập cuộc 12 hội chợ quốc tế, đón 20 đoàn fam trip nước ngoài tới Việt Nam và đơn vị khoảng 10-12 roadshow ở nước ngoài để xúc tiến, quảng cáo, thú vị khách. Ảnh minh họa: H.C

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ khách (Tổng cục Ngao du), đề nghị 8 biện pháp để hấp dẫn khách trong thời gian đến, trong đó thể hiện sự quan trọng việc tăng nhanh xúc tiến, quảng cáo, nâng cao vai trò của hiệp hội nghề nghiệp ngao du, phối thích hợp liên lĩnh vực trong quản lý buôn bán lữ khách, hướng dẫn, tạo ra lực lượng hướng dẫn viên.

Bên cạnh, Vụ lữ khách cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các hãng hàng không và cảng hàng không tạo nhân tố kiện để thành lập các tuyến phố bay mới tới vietnam; tận dụng năm APEC 2017 để tăng nhanh PR, thúc đẩy tại chỗ; xem xét mở mang diện miễn visa đơn phương, thị thực điện tử.

Ông Võ Anh Tài, Giám đốc công ti lữ khách Saigontourist, cho biết khách quốc tế hiện ân cần khác lạ tới Phú Quốc. Hòn đảo này có rộng rãi nét tương đồng với Jeju của Hàn Quốc, nơi hiện miễn visa cho khách Việt bay đến bằng các chuyến charter. Khi truyền bá, xúc tiến du lịch Phú Quốc, vn cần có điểm nhấn, kết nối với các điểm tới khác như Thủ đô, TP HCM.

Ông Tài cũng nghĩ là cần bất biến giá phục vụ mới có thể hút khách, bởi mỗi khi giá tăng một tẹo sẽ ảnh hưởng tới giá tour và tính khó khăn. Chế độ miễn visa của Việt Nam với khách Tây Âu cũng cần tính vĩnh viễn và kéo dài thời điểm lưu trú, để các doanh nghiệp dồn vào một chỗ đầu tư hút khách.

Thây mặt Bến Thành Tourist đánh giá với lượng khách tăng 30% thì sẽ thiếu chỉ dẫn viên ở vài ngôn ngữ, nên buộc phải sự phối thích hợp giữa tập đoàn điều hành với các trường huấn luyện, hãng lữ khách để đáp ứng.

Là địa phương đón lượng lớn khách Trung Quốc, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho nhân thức đây là một trong ba thị trường khách quốc tế lớn nhất của thành phố. Đương nhiên sự tăng tưởng hot đã nảy sinh phổ thông nhân tố bất cập. Ông Cường buộc phải chuẩn hóa qui định lắp camera trên xe chở khách vãn lai để điều hành tốt hơn.

Xác định khách Trung Quốc là nguồn khách quốc tế lớn của tỉnh giấc, Giám đốc Sở Ngao du Quảng Ninh kiến nghị tiếp tục thi hành quy giễu cợt 849 để thú vị lượng khách này. Theo đó, khách Trung Quốc có giấy thông hành được cấp thẻ du lịch vn thời hạn 30 ngày, và được chuyển di trong phạm vi cả nước bằng các loại phương tiện.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu lĩnh vực Ngao du cần có chế độ suy tôn, biểu dương kịp thời các doanh nghiệp ngao du có đóng góp lớn vào vận tốc tăng trưởng lĩnh vực trong thời gian tới.


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét