Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Nga khai hỏa bốn tên lửa đạn đạo xuyên đất liền trong diễn tập - VnExpress

Nga khai hỏa đồng loạt bốn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Quân đội Nga ngày 26/10 phóng ba hoả tiễn đạn đạo xuyên đất liền (ICBM) trong khoảng tàu ngầm và một quả từ Trung tâm Dải ngân hà Plesetsk ở miền bắc nước này, theo Tass.

"Một công ty thuộc hàng ngũ Tên lửa Kế hoạch đã phóng một ICBM Topol trong khoảng Trung tâm Plesetsk nhằm vào chỉ tiêu tại bãi thử Kura ở Kamchatka. Một tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương phóng hai tên lửa từ biển Okhotsk hướng đến bãi thử Chizha ở vùng Arkhangelsk trong khi một tàu ngầm khác của Hạm đội Phương Bắc khai hỏa một hoả tiễn từ biển Barents hướng đến bãi thử Kura", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu chi tiết về cuộc diễn tập kế hoạch.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhiều oanh kích cơ Tupolev-160, Tupolev-85MS và Tupolev-22MZ cũng tham gia cuộc diễn tập. Những tàu bay này cất cánh từ Ukrainka, Engels và Shaikovka, phóng tên lửa dẫn trục đường tham gia mục tiêu tại các bãi thử Kura, Pemboi ở miền đông bắc vùng Komi và Terekta của Kazakhstan.

Hồi đầu 04 tuần, hơn 60 tổ thích hợp ICBM của Nga như Topol, Topol-M, Yars cũng được vận động diễn tập chuẩn bị tranh đấu dọc tuyến trục đường tuần tra từ khu vực Tver ở phía tây đến tỉnh giấc Irkutsk. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây đều là những hoả tiễn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân gắn trên xe vận tải, khiến cho địch thủ rất không dễ dàng nhận thấy và tấn công chặn.

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh Nga và Belarus vừa xong xuôi đợt tập trận binh chủng thích hợp thành Zapad lớn nhất năm 2017, với sự nhập cuộc store trăm nghìn đấu sĩ nhì nước.

Nguyễn Hoàng


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét