Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Apple 'tiến công bạc' với nhận dạng khuôn mặt

Nhà phân tách Ming-Chi Kuo đánh giá trong khoảng năm sau các mẫu điện thoại của Apple sẽ bỏ Touch ID. Chuyên gia nổi tiếng của KGI nghĩ rằng trong khoảng 2018, tổ chức kinh doanh công nghiệp Mỹ sẽ thay thế hoàn toàn cảm biến vân tay bằng kiếm được dạng gương mặt Face ID, công nghiệp lần đầu được ứng dụng trên iPhone X.

apple-danh-bac-voi-nhan-dang-khuon-mat

iPhone X là laptop trước tiên của Apple được tích thích hợp Face ID.

Theo Kuo, Apple tin rằng Face ID phát triển "ưu thế cạnh tranh chuẩn y sự khác lạ". Ông cũng bình chọn các nhà đóng hộp máy tính bảng Android sẽ phải mất một vài năm mới có thể đuổi kịp công nghiệp này. Còn Forbes cho nhân thức, đây có thể là canh bạc vĩ đại mà Apple cược tham gia.

Hãng truyền thông Mỹ nghĩ rằng có toàn bộ cảnh huống mà việc mở khoá bằng phương pháp nhìn vào máy tính bảng sẽ không thuận tiện hay tao nhã bằng việc chạm tay lên phím Home. Chẳng hạn khi bạn chạy bộ, sử dụng Apple Pay lúc đi bách hóa hoặc dễ chơi là âm thầm thành lập khoá iPhone dưới gầm bàn trong một cuộc họp tẻ nhạt.

Nguyên do thứ nhị là quyền riêng tư. Dù rằng Apple chắc chắn không tróc nã cập dữ liệu khách hàng, đương nhiên Face ID nhân thức đúng đắn gương mặt của bạn thế nào theo không gian ba chiều. Nếu như là khách hàng cẩn trọng, có nhẽ việc lộ thông tin chi tiết về gương mặt còn còn gian nguy hơn rò rỉ dấu vân tay.

Một ý tưởng tốt hơn là giữ lại cảm biến vân tay và câu kết với nhận dạng khuôn mặt. ví dụ iPhone sẽ chỉ mở khoá khi người dùng chạm tham gia nút Home trong lúc quét khuôn mặt, từ đó nâng cao bảo mật. Touch ID có thể bị "tấn công lừa", trong khi đó Face ID có thể không phân biệt được cặp song sinh quá giống nhau. 

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X là công nghiệp thu hút nhưng điều đó không có nghĩa là Apple phải bỏ Touch ID. Cảm biến vân tay có thể được tích phù hợp tham gia nút nguồn, mặt lưng như bí quyết một vài hãng đóng gói Android đang khiến, hoặc tốt hơn ví như có thể đặt dưới màn hình.

Bảo Anh


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét