Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Công an triệu tập phổ biến tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5 - VnExpress

Ngày 8/9, Công an tỉnh Hưng Yên đã triệu tập một số tài xế và đơn vị can hệ đến sự cố ùn tắc giao thông, mất trơ trẽn tự ở trạm thu phí trên Quốc lộ 5 diễn ra trước đây một số ngày.

"Mục đích là khiến rõ việc gây ùn tắc, gây rối ở trạm thu phí, xem có tình trạng xúi giục, khích động tài xế hay không. Từ các bằng chứng, lời khai, công ty điều tra sẽ cân nhắc có khởi tố vụ án gây rối trơ trẽn tự công cộng hay không", đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an thức giấc Hưng Im cho biết. 

cong-an-trieu-tap-nhieu-tai-xe-tra-tien-le-qua-tram-bot-quoc-lo-5

Cảnh sát phân luồng chống ùn tắc tại trạm thu phí Quốc lộ 5 khi nhiều lái xe phản đối. Ảnh: Hội lái xe VN

Tại buổi khiến việc, các tài xế nêu quan niệm trạm thu phí bất hợp lý, tác động đời sống của họ nên sử dụng tiền lẻ để giận dữ. Sau buổi khiến việc, công an yêu cầu các lái xe không tập trung ở trạm thu phí gây mất lẻ loi tự, làm cho ảnh hưởng tới an ninh liên lạc.

Lúc trước, một nữ lái xe 26 tuổi cũng phải làm cho việc nhị lần với công an về việc chị này đăng vận chuyển video trả tiền lẻ ở trạm thu phí Quốc lộ 5 lên mạng. 

"Công an hai lần xuống gặp tôi, tuy nhiên tôi đã nói rõ thanh toán lẻ vì thấy bản thân bản thân mình bị tác động, phản ứng chứ không có người nào khích động, xúi giục cả", nữ tài xế chia sẻ với báo giới. Nữ tài xế cũng cho biết, công an bắt buộc gỡ bỏ các đoạn đoạn ghi hình trên mạng và chị đã gỡ trước khi thu được buộc phải.

Trước trạng thái này, ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh giấc Hưng Yên, đã yêu cầu các tổ chức chuyên môn đề nghị biện pháp, để ý giảm giá phí Quốc lộ 5; di chuyển trạm kiểm soát vé đến vị trí thích hợp.

Từ ngày 4 tới 7/9, trong phổ quát lần qua trạm BOT Quốc lộ 5, hàng chục tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí; có lái xe quay đầu xe gây ra trạng thái ùn tắc kéo dài.

Quốc lộ 5 là tuyến đường mạch máu nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí tại Hưng Yên ổn và Hải Phòng. qua trạm BOT hiện là 40.000 đồng mỗi lượt.

Trong khoảng đầu năm 2016, công trình tăng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển ủy quyền Vidifi; chủ đầu tư chịu trách nhiệm tu sửa, bảo trì tuyến các con phố này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí. Tuyến cao tốc Thủ đô - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu cơ, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015.

Trước phổ quát ý kiến cho rằng không thể thu phí trên Quốc lộ 5 bù cho chi tiêu đầu cơ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội cắt nghĩa Nhà nước đang nợ nhà đầu tư 4.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc. chậm tiến độ là tiền phóng thích mặt bằng mà đáng lẽ Nhà nước phải dành, song do ngân sách không có nên phải để cho doanh nghiệp thu phí quốc lộ 5 bù đắp.


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét