Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Thu nhập 50 triệu mà tháng nào cũng hết nhẵn, vợ chồng tôi nên làm gì? - VnExpress Mái ấm

Tôi 25, chồng 33 tuổi. Chúng tôi kết duyên được gần 4 năm và có một bé nhỏ gái 2 tuổi mà không tiết kiệm được đồng nào do hai bà xã chồng không nhân thức phương pháp chi tiêu và biên chép cũng như điều hành tiền. 

Một bốn tuần thu nhập của tôi tầm 15 triệu, của chồng khoảng 35 triệu. Chúng tôi chi phí như thế này: Tiền học cho con 4 triệu/04 tuần. Sữa, đồ chơi, tiến thưởng cho cô: tổng 2 triệu. Xăng xe 2 thê thiếp chồng: một triệu. Chi tiêu thưởng thức (nhiều lúc đi ăn hàng) cộng điện, nước, thuê dọn nhà theo giờ: 10 triệu (một triệu tiền điện, 300.000 tiền nước và 800.000 phí internet). Vì cuối tuần các cháu của chị gái chúng tôi học nội trú về thăm nên hoàng hậu chồng tôi phải cho tiền mỗi 04 tuần tầm 2 triệu. Tiền đám cưới: 3 triệu. Quần áo và trang bị trong nhà: 3-5 triệu. Tổng cộng lại các khoản không đến 20 triệu nhưng tháng nào hoàng hậu chồng tôi cũng tiêu hết sạch lương, không còn dư đồng nào.

Tôi đã phải làm đến 3 thẻ ATM: một cái để tiết tiền dè xẻn hằng 04 tuần, một cái để xài bình thường nhị hậu phi chồng và một cái tích góp lương của tôi làm cho quỹ ngừa, nhưng lúc nào cũng bị âm. Tôi muốn nhờ các bạn đọc góp ý về bí quyết chi phí, giữ tiền. Nếu như bạn nào nói tôi hoang phí, tôi xin nhận. Tôi biết cái sai của bản thân mình và mong có được những lời khuyên có ích. Cung phi chồng tôi đang rất muốn dè xẻn tiền để sửa nhà. Nhưng cứ lúc nào gần tích lũy đạt số tiền đó thì lại gặp mặt nảy sinh nên bị thâm hụt hết.

Lục Bình

Gửi thắc bận rộn và chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng, sắm nhà đất của bạn tại đây


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét