Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Top 4 loại trái cây lợi sữa được các mẹ đánh giá tốt đa dạng nhất

Sau sinh, một trong những mối lo lớn của mẹ là ăn thức ăn, thức uống lợi sữa nào để có phổ thông sữa cho con bú nhưng vẫn đảm da luôn sáng, dáng luôn xinh.

4 bà mẹ dưới đây cũng có những trăn trở như vậy, mỗi mẹ đã mua ra một bí kíp cho riêng bản thân mình và san sẻ trên diễn đài, webtretho xin tổng thích hợp lại chia sẻ với các mẹ.

Mẹ Hoàng Lan (Huyện 9) – Uống nước gạo lứt

Nhà bản thân có 3 chị gái, mỗi lần các chị sinh mẹ đều rang gạo lứt cho chị uống vừa có tác dụng giảm cân, thanh lọc thân thể, đẹp da và đặc biệt gạo lứt không chỉ là ăn uống lợi sữa cho con bú mà còn sữa còn rất thơm, bồi dưỡng, tốt cho sự tạo ra của con nữa. Thành ra, khi sinh con bản thân mình cũng uống gạo lứt và thấy thật hiệu quả, uống gạo lứt bản thân không chỉ có phổ biến sữa cho con bú mà sữa còn rất vắt ra để đầy tủ lạnh nữa.

Gạo lứt chứa hồ hết vitamin và khoáng chất cần thiết như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… Gạo lứt có thể sử dụng thay nước uống hàng ngày, bí quyết nấu như sau:

- Chọn gạo lứt còn nguyên vỏ cám, bỏ lên chảo rang thơm (chừng 5 – 7 phút), để nguội sau đó cho tham gia hũ sử dụng dần.

- Mỗi lần nấu 3 muỗng cà phê gạo lứt với 3 lít nước, nấu tới khi gạo nhừ, chắt lấy nước uống, đi đời.

tra-gao-lut-rang
Mẹ Thu Dung (Hà Nội) – Nước lá vối

Ở miền Bắc các mẹ sau sinh hay uống nước lá vối, vì thế mình cũng không ngoại lệ. Nước lá vối không chỉ có công dụng kích sữa mẹ về phổ biến sau sinh mà loại nước này giúp còn thân thể giải nhiệt, thanh lọc gan, giảm cân hiệu quả.

Các mẹ có thể uống nước nụ hoặc lá vối khi đã phơi khô hoặc còn tươi. Cách thức nấu và uống như sau:

- Xắt bé bỏng lá vối, phơi khô nấu thành trà uống mỗi ngày hoặc sử dụng lá vối tươi, nụ vối hãm lấy nước uống.

- Sử dụng như nước uống hàng ngày.

Không chỉ là hàng điểm tâm lợi sữa, lá vối còn thanh lọc cơ thể, chữa đầy bụng, khó tiêu, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt… Nước lá vối nấu lên có màu nâu nhạt, vì đắng nhẹ, hơi ngọt

nuoc-la-voi
Mẹ Thủy Trúc (Bình Dương) - Nước chè vằn

Chính mình có nhỏ bạn vừa sinh con năm ngoái, uống trà vằn sau sinh nên hầu hết sữa cho con bú hơn nữa lại giảm cân nhanh nên khi sinh chính mình cũng tuân theo, thật hiệu quả. Theo bạn nói và mình mày mò trong sách vở, chè vằn được nếu một loại dược liệu rất tốt cho thanh nữ sau sinh, vừa lợi sữa, vừa giúp với tốc độ cao bình phục sức khỏe, cho làn da hồng hào, mịn màng khác biệt chè vằn còn có tính năng kháng khuẩn, với tốc độ cao lành vết thương nữa.

Cách sử dụng như sau:

- Lá chè tươi tậu về rửa tinh khiết, để ráo nước, cắt nhỏ phơi khô để dành nấu nước uống dần. Hoặc có thể nấu từ lá chè tươi.

- Các mẹ dùng 1-2 nắm chè vằng khô, cho tham gia nồi đun sôi 15 phút để tinh chất trong trà tiết ra hết. Nước chè sản phẩm hoàn chỉnh sẽ có màu tiến thưởng đậm, có mùi thơm thoải mái.

- Lưu ý chè càng đặc sữa tiết càng phổ biến nhưng hơi khó khăn uống, các mẹ có thể pha loãng để dễ uống hơn. Có thể uống thay nước hằng ngày.

- Uống khi nước còn đang nóng thì tốt hơn, hoặc các mẹ có thể nấu ngừng rồi cho tham gia bình thủy để dùng dần. Có thể tái dùng chè vằn bằng bí quyết để ráo buồn phiền rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi nào muốn uống lấy ra đun lại và sử dụng.

che-van
Mẹ Văn Đào (Vũng Tàu) - Uống sữa ấm

Mình sức khỏe không tốt nên khi có mang chỉ lên được 6kg, sau sinh do bé xíu nhà chính mình khó bản thân sụt ký phần lớn nên chính mình rất lo sợ không có sữa cho gầy bú. Ngoài chế độ ăn phổ quát canh (căn bản canh bồ ngót, canh rau thìa là, nước luộc rau lang..) bản thân mình còn tăng mạnh uống sữa nữa nên nhờ đó nguồn sữa cho con bú luôn dồi dào, hơn nữa uống sữa cũng giúp thân thể mình khỏe hơn, cân nặng cũng tăng lên, các vết thương cũng nhanh bình phục hơn.

Cách uống để có rộng rãi sữa:

- Trước khi cho con bú 30 phút, chính mình pha một cốc sữa hot (sữa bột hoặc sữa bò) uống, sữa ra phần lớn và rất chất đấy. Chú ý các mẹ mới sinh xong không uống sữa tươi dễ bị đau bụng nhé!

- Mẹ nào không muốn tăng cân đừng uống sữa trước khi đi ngủ, chỉ uống ban ngày trước khi cho con bú thôi.

sua-nong
Ngoài những loại bánh kẹo lợi sữa trên, mỗi ngày mẹ cho con bú cũng nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước chín ấm, yếu tố này giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn, sữa về đa dạng hơn đồng thời giúp làn da khỏe khoắn, hồng hào hơn do thân thể được cung ứng nước toàn vẹn.

Tham khảo các bài khác

Cách thức làm sạch sản dịch sau sinh một số ngày bằng rau ngót
Ai nói con rạ sinh nhanh và dễ hơn cơ chứ, với mẹ thì sai bét hà!
Mách nhỏ 8 yếu tố cực kỳ thú vị về con so, con rạ


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét