Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bà bầu 3 bốn tuần đầu ăn cật lực 10 món này thai nhi được đà phát hành ầm ầm, tới lúc sinh nặng chuẩn 3,4kg, dài chuẩn 52cm

Các mẹ cứ hay có thói quen dồn đến cuối thai kỳ “ăn một lượt” nhưng thực ra 3 tháng đầu thưởng thức cực kì quan trọng các mẹ nhé!

Em bầu cũng nghén dữ nên 3 bốn tuần đầu kén ăn kinh khủng. Sau khi đi khám, bác sĩ bảo thai yếu lắm phải cần mẫn thưởng thức vào chứ không khó khăn giữ lắm. Đã vậy nguy cơ thai nhi thiếu chất 3 tháng này dẫn đến dị tật rất cao. Nghe bảo dứt, sợ, về nhà ráng.

Các mẹ biết không 3 bốn tuần đầu coi vậy chứ cần thiết lắm vì đó là thời kỳ sinh ra sơ khởi của gần như phòng ban quan trọng trong cơ thể thai nhi. Nếu như mẹ không chu đáo trong chuyện ăn uống sẽ tác động rất lớn đến con. Chính bởi vậy món ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ không chỉ đảm bảo đủ dinh dưỡng mà còn kích thích được vị giác của mẹ để dễ nuốt hơn trong thời kỳ còn nôn nghén nhé!

Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm hoàn hảo bỏ ra cho mẹ trong 3 04 tuần đầu thai kỳ nè:

Rau cải bó xôi

Rau này ở các nước khác gọi là rau bina hay rau chân vịt. Đây là rau rất giàu axit folic, có tính năng dự phòng dị tật ống tâm thần ở thai nhi hiệu quả trong 3 bốn tuần đầu. Rau cũng giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và đề phòng táo bón rất tốt. Mẹ có thể nấu canh tôm, canh khung heo hoặc trộn salad ăn mỗi ngày.

Hạt chia

Hạt này được lấy từ cây Salvia Hispanica, một họ của mái ấm bạc hà. Mới nhìn qua thì hạt chia rất giống với hạt é của vietnam. Dạo vừa mới đây, các bà mẹ trẻ rầm rồ rủ nhau ăn hạt này vì nghe bảo tính năng giảm cân tốt lắm. Và đúng thật hạt chia rất tốt, khác lạ với mẹ bầu. Hạt chia rất giàu A-xít béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát hành não của bé nhỏ. Nó cũng chứa chất chống oxy-hóa mạnh khỏe giúp thay thế một vài chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian mang thai. Nó cũng chứa hàm khoáng chất cần thiết như canxi, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin. Theo phân tích, hạt chia cũng chứa lượng can-xi gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương.

Các loại hàng điểm tâm họ cam quýt

Các loại giải khát họ cam quýt luôn chứa một lượng lớn a-xit folic và vitamin C vừa có công dụng ngăn phòng ngừa dị tật ống tâm thần ở thai nhi vừa giúp đẩy mạnh sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài bí quyết ép lấy nước, mẹ có thể cắt cam, quýt ăn tráng miệng hoặc trộn tham gia các món salad để gia tăng cảm giác ngon miệng trong thời gian nghén.

Các loại hạt

Trong 3 tháng đầu, mẹ cần bổ sung thêm 60 gram protein mỗi ngày. Và mẹ có thể sắm thấy nguồn thực phẩm tuyệt vời nhất để phục vụ ý định này từ các loại hạt. Mẹ hãy thử tìm một ít hạt hạnh nhân, đậu phộng hay hạt bận bịu ca cho vào túi và mang đi làm cho để đôi khi nhâm nhi trong ngày nhé! Ngoài protein, những loại hạt này cũng rất giàu Omega-3, bổ não cho nhỏ xíu.

Trứng

Thiếu canxi trong thai kỳ, thai nhi sẽ lờ lững phát hành thể chất, sườn xương yếu. Thành ra để kết nạp canxi tốt nhất mẹ cần phải ăn thêm nhiều trứng trong 3 04 tuần đầu. Có hầu hết cách khác biệt để đổi mới khẩu vị với món trứng mỗi ngày: trứng cừu, luộc, ốp la, trứng trộn salad, trứng hấp nghêu, trứng xào dưa chua…

Măng tây

Măng tây rất tích cực cho mẹ bầu vì không những giàu khoáng vật, axit folic mà còn là nguồn cung ứng vitamin D khá dồi dào. Món ăn từ măng tây khá nhiều chủng loại, bao gồm hấp, xào, nướng và thường ăn kèm với các loại thịt.

Súp lơ xanh

Bà bầu nào cũng cần chất sắt và axit folic trong đầu thai kỳ. Ví như cần một loại thực phẩm tuyệt vời để bổ sung những chất này, mẹ có thể nghĩ ngay tới súp lơ xanh. Bông cải xanh có thể dùng để trộn salad, xay nhuyễn khiến sốt hoặc nấu canh, súp… đều thích mắt và ngon miệng.

Đậu bắp

Lượng axit folic rất dồi dào trong 1 quả đậu bắp. Đây là dưỡng chất rất quan trọng đối với sự sản xuất của hệ tâm thần thai nhi ở 3 tháng đầu. Mẹ có thể luộc đậu bắp chấm chao, đậu bắp xào hay cắt nhỏ nhắn cho tham gia nồi canh chua để ăn giải nghén.

Giết mổ gà

Thịt gà giàu đạm và chất sắt, nó đóng vai trò rất cần thiết trong việc tạo tế bào máu đỏ và cung cấp lượng oxy quan trọng cho cơ thể. Giết gà tốt nhất là loại giết gà tự chăn thả, không được nuôi bằng chất tạo nạc hoặc chất vững mạnh như gà kĩ nghệ.

Cá hồi

Cá hồi luôn được ưu tiên trong bữa ăn của bà bầu vì nó chứa nhiều vitamin D và DHA. Đây là một trong những loại cá được các bác sĩ Sản khoa khuyên mẹ bầu nên ăn rộng rãi trong thai kỳ. Tất nhiên mẹ nhớ chọn kỹ nguồn chất liệu, hạn chế cá hồi nuôi ao có dùng chất lớn mạnh và nhuộm màu cho giết thịt có màu đỏ.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 04 tuần đầu chính là tiền đề cho thai nhi phát triển mạnh bạo và lanh lợi trong suốt 9 tháng thai kỳ. Vì thế dù có nghén mẹ cũng cố gắng ăn uống đủ chất cho thai nhi trong bụng đạt chuẩn cân nặng 3,4kg và dài chuẩn 52cm khi chào đời nhé!

Xem thêm các bài viết can dự tại đây:

Top 5 thực phẩm chứa thuốc nhuộm màu gây rối loàn hành vi và tăng gấp đôi nguy cơ ung thư ở thai nhi lẫn trẻ gầy
Bầu 3 tháng cuối cố định ăn 8 món này để thai nhi bổ não, tăng ký ào ào, mẹ nào chưa ăn đủ thì đừng vội đi đẻ nha!
Yến Nhi sắp đi xa, mẹ Thanh Tâm bồi hồi “Mẹ có biết tại sao lại yêu con? Trong khoảng bỏ mọi thứ vì con?”


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét