Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Phụ nữ, yêu và sống đừng quá đặt nặng điều, đừng quá để ý mọi chuyện...

Sáng nay dạo vòng quanh FB, bất ngờ em đọc được chia sớt của chị Huyền Trang Bất Hối – một nhà văn trẻ làm em tuyệt vời với phát ngôn “dùng thông thường nam nhi bẩn lắm”. Tất nhiên ở lần này, chị Trang không tỏ ra hóc búa mà dường như nữ tính hơn khi nhắn nhủ với chị em, khi yêu phải thức giấc táo.

Trên trang FB tư nhân của bản thân, Huyền Trang viết: “Cho dù là bạn nào cũng vậy, không nên ỷ lại quá đa dạng vào một người, cũng không nên dựa dẫm trọn vẹn vào một khách hàng nào đấy, bởi cuộc sống quá mức vô thường, không bạn nào bên khách hàng nào được một đời, nên thay vì lo ngại và hoảng sợ khi đối thủ rời bỏ, thì thà ngay từ đầu không ỷ lại, không nương tựa thì cho dù họ ở bên hay rời đi, bạn dạng thân vẫn đứng vững.

Có câu “bớt hi vọng thì bớt thuyệt vọng”, tất cả những gian khổ của thiếu phụ đều từ hi vọng và mơ mộng mà ra, đến khi đổ vỡ mộng thất vọng lại trách người khác phụ bạc nhưng thật ra là do phiên bản thân mộng ảo quá phổ biến.

“Bất Hối” chính là điều mà tôi muốn chắc chắn, rằng tôi chưa từng ăn năn. Quá khứ không, hiện thời không và mãi mãi sau này cũng không. Sai thìa là bài học, đúng thìa là kinh nghiệm, còn hối hận thì chính là hèn mạt, còn tôi không hề người hèn hạ.

Với em, khi người đàn bà bước chân vào một cuộc tình, bạn dạng thân họ phải có một tâm thế khăng khăng, chứ không nên yêu theo “cảm hứng”. Một người không có cho bản thân một lập trường hẳn hoi trong tình ái, sẽ dễ dãi chệch cả các con phố đời. Cái lập trường ấy không có "công thức thông thường" mà là kết quả sau một số lần té ngã.

huyen-trang-bat-hoi-phunulife.vn1_28937186
Chân dung nhà văn trẻ Huyền Trang Bất Hối hận.
Trong một cuốn sách của bản thân, Huyền Trang thẳng thắn chia sẻ: Phụ nữ, yêu và sống đừng quá đặt nặng nhân tố, đừng quá để tâm mọi chuyện. Cái khí chất không sợ bất tỉnh ấy, chị Trang cho hay: Không hề rèn giũa khí chất, mà là rèn giũa sự tự lập, để khi có bị bỏ rơi, cũng không quá lảo đảo để rồi gục ngã.

“Đừng quá để tâm mọi chuyện”, khí chất không nằm ở chỗ, cứ chú ý rộng rãi là khí chất, khí chất không nằm ở chỗ bạn lưu ý bao lăm, nên khí chất không phù hợp gì tới chuyện chú ý. Và thiếu phụ có chiều sâu, chính là thiếu nữ nhân thức cái gì nên chú ý, và cái gì không, họ nhân thức quan tâm tới cái gì là tốt cho họ, và chẳng chú ý những thứ không tốt cho mình bản thân mình. Thiếu nữ biết phổ quát chưa chắc là tốt, và để tâm quá nhiều đôi khi là dại. Bởi cái gì quá phổ thông thì đều không tốt, những thứ dừng ở chừng mực vừa phải luôn xinh xắn hơn những nhân tố thừa thãi.

Phần lớn đàn bà khi yêu thường tiến công rơi khí chất, bị lụy và ngã quỵ trước người con trai của họ. Họ bị “vỡ mộng” trước ái tình màu hồng, hay cuộc hôn nhân rực rỡ do chính họ dựng nên. Họ oán thù trách dĩ vãng chứ không chấp thuận sự thật chính phiên bản thân từng mộng ảo quá nhiều.

bestie-ton-thuong-trong-ty-20170731155531
Đừng nhầm lẫn giữa yếu đuối và nhu nhược, đừng lầm tưởng giữa yếu mềm và ủy mị.
Huyền Trang khẳng định: Có những chuyện không hề chúng ta không muốn là được, vì có những việc chúng ta chỉ có thể ưng ý và đổi mới chứ thay vì chống cự ăn hại. Đừng lầm lẫn giữa yếu đuối và nhu nhược, đừng lầm tưởng giữa mềm yếu và ủy mị.

Thanh nữ được phép yếu ớt với người đại trượng phu họ tin cậy để phụ thuộc, bởi không có một người phụ nữ nào sinh ra để khỏe khoắn và chỉ có người thiếu phụ tỏ ra khỏe mạnh để bảo kê bản thân.

Đại trượng phu không thích thiếu nữ yếu đuối, nên đừng nghĩ rằng thiếu phụ yếu đuối là đàn ông sẽ yêu, cái nam nhi thích, là một người phụ nữ nắm bắt chuyện.

Giữ được khí chất của bản thân mình trong sự nắm bắt nhân thức, đó là cách giúp chị em vượt qua mọi trắc trở của tình ái, hôn nhân và cuộc sống. Chính điều đó giúp giá trị của chị em được nâng lên, và được cánh đại trượng phu tôn trọng. Ngược lại, con trai dễ đứng lên trên sự mềm yếu của chị em và tự bản thân mình đặt lên đấy một quyền lực thống trị.

Bao nhiêu người hậu phi khốn khổ, bao nhiêu thiếu nữ lụy tình, bao nhiêu chị em điêu đứng trước nỗi xấu số. Ko phải do nam nhi dẫm đạp lên đâu, mà tự chị em gục bản thân mình ngã xuống, rồi tự gồng lấy sự mộng tưởng.

Mời tìm hiểu:
Huyền Trang lại HOT với phát ngôn: “Dùng chung đàn ông bẩn lắm, em chẳng thể...
Huyền Trang Bất Ân hận nhắn nhủ chị em, đừng trả lời đại trượng phu khi được hỏi câu hỏi này
Con trai bồ bịch lạc lối, thanh nữ ngoại tình chết tâm và nỗi chua cay kiếp này phải trả

Tất cả hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Có thể bạn quan tâm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét