Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tin pháp luật: Nghi phạm tự tận, vụ cướp nhà băng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao?

Những ngày qua, trước tin tức nghi phạm chấp hành vụ cướp tiền tại phòng thương lượng của một ngân hàng ở Vĩnh Long đã dùng súng trẫm mình, lại là lính nên không ít người đặt ra câu hỏi liệu vụ án sẽ được khắc phục ra sao?

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 1

Nghi phạm cầm vật nghi là súng bước vào nhà băng. Ảnh trích xuất ra từ camera an toàn

Mua bán với chúng tôi về yếu tố này, bà È Thị Ánh – Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Thanh Lương (Đoàn Luật sư TP HCM) – cho nhân thức ví như như nguồn tin trên là đúng mực thì thẩm quyền dò hỏi thuộc Tập đoàn điều tra trong Quân đội quần chúng. #, theo quy định tại khoản 2, Vấn đề 110 của Bộ Luật Tố tụng hình sự. Tất nhiên, do người thực hiện hành vi nguy hại cho xã hội đã chết thì người có quyền khởi tố vụ án sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Nếu đã khởi tố thì phải ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố và thông báo cho tập đoàn, tổ chức, cá nhân đã cáo giác hoặc báo tin về tội phạm nhân thức rõ nguyên nhân. Trường phù hợp nếu như xét cần xử lý bằng giải pháp khác thì chuyển hồ sơ cho công ty, công ty hữu quan giải quyết theo khoản 1, Vấn đề 108 của Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 2

Cầm túi xách chứa hết 200 triệu tiền việt rời ngân hàng. Ảnh trích xuất trong khoảng camera bình yên

Một giảng viên Khoa Luật Hình sự của Trường ĐH Luật TP HCM cho biết thêm: Trường hợp người thi hành hành vi nguy nan cho thị trấn hội đã chết thì tập đoàn dò hỏi vẫn có thể thi hành quy trình tố tụng tiếp theo ví như công ty dò la xác định vụ án này có đồng phạm, có người không khiếu nại tội nhân, có người bưng bít tù túng…

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 3

Và trên đường tẩu thoát. Ảnh trích xuất ra trong khoảng camera an toàn

Như Báo Người Lao Động đã tin tức, tham gia khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27-9, tại phòng thương lượng Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hòa Phú (địa chỉ 31/9, quốc lộ 1A, ấp Phước Hòa, thị trấn Hòa Phú, thị xã Long Hồ, thức giấc Vĩnh Long) xảy ra vụ cướp nhà băng, hung thủ đã sử dụng một vật giống như khẩu súng, không dè bỉu 9 người gồm kiểm soát an ninh, viên chức và khách hàng đang có mặt tại đây để cướp đi số tiền 207.932.000 đồng.

Xác định đây là vụ án có thuộc tính tinh vi, đối tượng thi hành hành vi phạm tội với thuộc tính nguy khốn, gây hoang mang dư luận nên ngay sau khi thu nạp tin tức, Ban Giám đốc Công an thức giấc Vĩnh Long đã khai triển hàng ngũ tới khám nghiệm hiện trường, khai triển với tốc độ cao các giải pháp khảo sát. Trong khi, Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát) cũng đã cử ngay một tổ công việc tới phối thích hợp Công an Vĩnh Long để khẩn trương khiến rõ vụ việc.

Sau gần 2 ngày khảo sát, bằng phổ quát giải pháp nghiệp vụ và được sự hỗ trợ tích cực của đại chúng quần chúng. #, Tổ chức dò la Công an thức giấc Vĩnh Long đã dựng lại được hiện trường vụ án và phác họa lược đồ các tuyến trục đường đối tượng đi qua trên đường tẩu thoát, đồng thời thu thập hồ hết các vật chứng can hệ đến vụ án mà đối tượng sa thải trên đường trốn chạy, gồm: túi xách, nón bảo hiểm…

Tới ngày 29-9, Tổ chức khảo sát Công an thức giấc Vĩnh Long đã xác định đối tượng gây ra vụ cướp đã trầm mình tại nơi làm cho việc. Với những đặc điểm nhận dạng và vết tích nhận được trong khoảng các vật chứng, Công ty thăm dò Công an tỉnh đã đủ cơ sở chắc chắn đối tượng thi hành vụ án có liên quan tới một bộ đội. Qua mua bán, thống nhất với Công ty dò hỏi hình sự Khu vực 3 (Quân khu 9), Tổ chức dò xét Công an tỉnh sẽ bắt đầu các thủ tục để chuyển hồ sơ dò hỏi vụ án theo thẩm quyền luật pháp.

Nghi phạm được xác định là N.V.K. (42 tuổi), công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự thức giấc Vĩnh Long.

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát?

Trong thư tuyệt mệnh, nghi phạm thừa nhận chính mình là hung thủ chấp hành vụ cướp ngân hàng. Nguyên nhân đi cướp là vì nợ nần,...


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét