Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tin tức hình sự: Vì sao nghi phạm cướp nhà băng ở Vĩnh Long tự tận?

Theo thông báo mới nhất của Công an tỉnh giấc Vĩnh Long, tham gia khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27-9, tại phòng giao dịch Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hòa Phú (liên hệ 31/9, quốc lộ 1A, ấp Phước Hòa, phường Hòa Phú, quận Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ cướp nhà băng, hung phạm đã dùng một vật giống như khẩu súng, không giễu cợt 9 người gồm bảo kê, viên chức và đối tượng mua hàng đang xuất hiện tại đây để cướp đi số tiền 207.932.000 đồng.

VIDEO: Nghi phạm dùng vật nghi là súng khống dè bỉu viên chức ngân hàng ở Vĩnh Long cướp hơn 200 triệu đồng. Video do công an cung ứng

Xác định đây là vụ án có tính chất tinh vi, đối tượng chấp hành hành vi tội tình với thuộc tính nguy hiểm, gây hoang mang dư luận nên ngay sau khi hấp thụ thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh giấc Vĩnh Long đã khai triển nhóm đến khám nghiệm hiện trường, triển khai với tốc độ cao các biện pháp khảo sát. Bên cạnh, Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát) cũng đã cử ngay một tổ công việc tới phối hợp Công an Vĩnh Long để lao vào khiến rõ vụ việc.

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát? - 1

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát? - 2

Nghi phạm sau khi rời ngân hàng và trên phố tẩu thoát đều lọt vào camera an ninh của ngân hàng và người dân. Ảnh trích xuất trong khoảng camera an ninh

Qua trích xuất camera an ninh của ngân hàng, đối tượng gây án được nhận mặt có các đặc điểm: bạn teen khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1,6 m, dáng người mập, cân nặng khoảng 60 kg, đội mũ bảo hiểm màu đỏ- đen, đeo khẩu trang kín đáo mặt, mặc áo thun màu sáng, quần kaki màu sáng, mang giày sport màu trắng, tay phải đeo găng tay tay, tay trái cầm một vật giống khẩu pháo bước tham gia khống nhạo báng những người đang xuất hiện bên trong phòng thương lượng. Sau khi ném một giỏ xách tham gia bên trong quầy giao dịch, đối tượng yêu cầu viên chức bỏ tiền vào trong túi xách rồi đưa trở ra. Sau đó, đối tượng sử dụng xe tay ga màu xám bạc hiệu Air Blade (không biển kiểm soát) để tẩu thoát.

Sau gần 2 ngày điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và được sự cung cấp hăng hái của mọi người quần chúng. #, Tập đoàn thăm dò Công an thức giấc Vĩnh Long đã dựng lại được hiện trường vụ án và phát họa sơ đồ các tuyến tuyến phố đối tượng đi qua trên phố tẩu thoát, cùng lúc tích lũy phần lớn các tang chứng can dự tới vụ án mà đối tượng sa thải trên phố trốn chạy, gồm: túi xách, nón bảo hiểm…

Đến ngày 29-9, Tập đoàn điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định đối tượng gây ra vụ cướp đã tự tử tại nơi làm việc. Với những đặc điểm nhận dạng và dấu tích thu được trong khoảng các tang chứng, Cơ quan dò la Công an tỉnh đã đủ cơ sở chắc chắn đối tượng thi hành vụ án có can dự đến một bộ đội. Qua mua bán, hợp nhất với Công ty dò la hình sự Khu vực 3 (Quân khu 9), Công ty dò xét Công an tỉnh giấc sẽ tiến hành các thủ tục để chuyển thủ tục khảo sát vụ án theo thẩm quyền luật pháp.

Không ít người đặt ra nghi vấn là vì sao nghi phạm đã trẫm mình? Theo phản hồi của một chuyên gia trong ngành tâm lý học tội phạm, sau khi chấp hành kết thúc vụ cướp, nghi phạm N.V.K. (42 tuổi, công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự thức giấc Vĩnh Long) rất có thể đã liên tiếp theo dõi sự vào cuộc của nhóm công an. Theo đó, có thể nhân thức được cơ quan khảo sát đang tung nhóm thám thính truy vấn bắt hung thủ, người dân cung ứng nhiều tin tức, hình ảnh trong công đoạn nghi phạm tẩu thoát… nên nghi phạm này nghĩ là không dễ dàng trốn thoát, dẫn đến sử dụng súng tự tận tại nơi khiến cho việc.

Nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho nhân thức khẩu pháo mà nghi phạm sử dụng để tự tử rất có thể là khẩu súng mà nghi phạm này dùng để khống chế giễu nhân viên ngân hàng lúc thi hành vụ cướp.

Sau khi khám nghiệm hiện trường nơi nghi phạm trầm mình, công ty điều tra sắm thấy lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm để lại. Theo đó, nghi phạm thừa nhận bản thân mình là hung thủ thực hiện vụ cướp ngân hàng. Lý do đi cướp là vì nợ nần, làm thấm tháp lỗ. Trong thư, nghi phạm cũng xin lỗi mái ấm vì đã gây ra vụ cướp.

Clip: Camera lưu lại diễn biến vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

TIN NÓNG: Đã xác định được nghi can vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định được nghi can trong vụ cướp xảy ra trên địa bàn thức giấc này tham gia chiều 27/9.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét