Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bí thư Nhân kiếm được thiếu sót khi rộng rãi cán bộ bị kỷ luật

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 15, Ban Thường vụ Thành ủy đã lưu ý kỷ luật ông Lê Trọng Hiếu - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, nguyên Bí thư Thị xã ủy kiêm Chủ toạ UBND huyện 7. Ông này bị cách thức kỷ luật cảnh cáo.

Bí thư Nhân nhận thiếu sót khi nhiều cán bộ bị kỷ luật - 1

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại phiên khai mạc. Ảnh: TÁ LÂM

Trong khoảng bốn tuần 6 đến nay, có bốn đồng đội mà Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã quyết định thực hiện kỷ luật theo thẩm quyền, gồm: Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Công trạng, thương binh và thị trấn hội nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đơn vị công nghiệp trung ương tại TP.HCM nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ sở Bộ Xây đắp tại TP.HCM nhiệm kỳ 2015 – 2020; và can dự tới vi phạm về quản lý đất đai, trơ trọi tự xây đắp tại phường Bình Thuận, huyện 7.

Trong các doanh nghiệp này, có 15 cá nhân liên quan cũng nhận các chế độ kỷ luật khác biệt từ khiển trách đến cảnh cáo, phương pháp hết các chức phận trong Đảng. Trong số những cán bộ này là có những người từng giữ tới các chức phận bí thơ, giám đốc.

Trước hiện trạng hàng loạt cán bộ bị kỷ luật, phát biểu trước nghị trường kỳ họp thứ sáu HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân nghĩ là còn vài yếu kém, thiếu bổn phận, tham nhũng ở chừng mực khác nhau nhưng phần lớn đều chưa tự nhận thấy mà do người dân đề đạt.

“Thay mặt Thường vụ Thành ủy tôi nhận yếu kém, thiếu sót này. Thành ủy sẽ giải quyết quyết liệt và thông báo HĐND TP” - ông Nhân nói trước việc rộng rãi cán bộ bị kỷ luật.

Ông Nhân nghĩ là, TP.HCM còn phần nhiều người có tâm, đức, tài nên phải phát huy những người này. “Nếu người đứng đầu các tổ chức, tổ chức chưa phục vụ đòi hỏi công việc thì phải sắp xếp lại công tác của họ” – ông Nhân nói.

Dân kể khổ vì ngập với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Chiều 29-5, Bí thơ Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gặp, chuyện trò với người địa phương ở con đường ngập Nguyễn...


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét