Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Dân vây hàng ngũ người bán hàng do thị trấn giới thiệu - VnExpress

Rất đông người địa phương ở thị trấn Tân Thành, TP Cà Mau kéo đến trụ sở khóm 4 bao vây nhóm người tự xưng là của tổ chức kinh doanh đơn vị sự kiện - truyền thông có địa chỉ tại Đồng Nai, tối bữa qua, do nghi vấn lừa đảo.

Người dân đòi hỏi được trả hàng đã tìm để nhận lại tiền. Số lượng người tới càng ngày càng đông, làm cho cảnh sát đô thị phải xuất hiện giữ chơ vơ tự, lập biên bản vụ việc.

Trước đây, được sự chuẩn y của UBND thị trấn Tân Thành, nhóm người này đơn vị chương trình mở bán sản phẩm mới và tri ân khách hàng, tại 6 khóm của thị trấn. Thư mời cư dân tham gia do các trưởng khóm phát tới tận nhà.

"Chúng tôi được ba người của công ti trình bày sản phẩm tại hội sở khóm 4 như dây điện, bóng đèn, máy xay sinh tố… Họ nói bạn nào mua hàng sẽ được tặng thêm tiến thưởng", một cư dân nói.

Hàng trăm người dân vậy nhóm người nghi lừa đảo do phường giới thiệu. Ảnh: Tú An.

Hàng chục người dân vây nhóm người bán hàng do thị trấn trưng bày. Ảnh: Tú An.

Sau khi tậu hàng, đa dạng người phát hiện giá trị thật của item thấp hơn số tiền họ bỏ ra, như bóng đèn có giá chưa tới 100.000 đồng, nhưng được bán giá 250.000 đồng.

Một số người tra cứu thông tin tổ chức kinh doanh trên mạng không có nên cho rằng chính mình bị lường đảo, rồi kéo tới vây ba người của tổ chức kinh doanh tại hội sở khóm 4yêu cầu làm rõ việc. Riêng các lực lượng khác đã nhanh chóng bỏ đi sau khi bán cạn kiệt hàng.

Trước sức ép store chục cư dân, 5 giờ sau, lực lượng bán hàng buộc kiếm được lại hàng, trả lại số tiền khoảng 90 triệu đồng. Cư dân mới đồng ý ra về. "Ba người của công ty nói không liên hệ được với các hàng ngũ đồng hành. Chúng tôi mong công ty chức năng sớm làm cho rõ", cư dân nói.

Ông Lê Quốc Dương - Chủ toạ UBND xã Tân Thành - cho nhân thức, theo quy định thì công ti này trình bày item không cần phải phê duyệt Sở Công thương nghiệp, chỉ cần địa phương chuẩn y hoạt động.

"Chúng tôi rà soát thấy họ có đầy đủ giấy má nên mới cho phép mượn hội sở khóm để trình bày vật phẩm trong buổi chiều 8/10", ông Dương nói và cho nhân thức các trưởng khóm được những người này "tài trợ" tiền xăng để đi phát thư mời.

Công an TP Cà Mau đã lập biên bản, dò la tín hiệu lừa đảo của nhóm bán hàng.

Phúc Hưng


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét