Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Lương Công nghệ Thông tin nghìn đô la nếu thành thục Cloud, Big Data, AI - VnExpress Kinh Doanh

Số liệu quý II/2017 của TopDev dò hỏi trên 5.500 ứng viên IT cả nước cùng hơn 150 nhà tuyển dụng cho biết, các lập trình viên có giỏi can hệ đến Cloud Computing, Big Data hay AI đang được nhà phỏng vấn mộ với mức lương cạnh tranh, ngả nghiêng trong khoảng 1.000 tới 1.500 đô la Mỹ tùy theo năng lực và vị trí đảm nhận.

Nguyên do có sự ưu ái mức lương này bởi đây là những công nghệ đương đại, không chỉ được các công ty lâu năm mà các startup cũng rất săn đón. Những thống kê vừa mới đây nhất của TopDev cho hay, có tới 80% startup kĩ nghệ đang dần vận dụng AI/Machine Learning, Bigdata và các công nghệ trên đám mây để tăng sự hiệu quả của chuỗi hệ thống. Khác lạ, theo dò hỏi, điện toán đám mây (Cloud Computing) đang nằm trong 6 thiên hướng kĩ nghệ hot nhất mà các lập trình Web chẳng thể bỏ qua.

Để tránh tốn quá phổ quát thời gian tự phát triển và thích ứng nhanh với thị trường, việc dùng các dịch vụ đám mây sẵn có được mạng tuyển dụng này dự đoán là xu hướng buộc tổ chức Việt chuyển mình nhanh hơn, nhằm hiểu các đợt sóng công nghệ cao trong kỷ nguyên 4.0.

luong-it-nghin-usd-neu-thanh-thao-cloud-big-data-ai

Cloud, Big Data, AI đang là các công nghiệp 'nóng' thời 4.0 mà doanh nghiệp sẵn sàng chi lương cao cho ứng viên có am hiểu.

Phụ thuộc số liệu nhân sự ngành nghề Công nghệ Thông tin, ý tưởnrg tuyển nhân viên của các công ty công nghiệp tại Việt Nam, số liệu trong khoảng Hiệp hội Thương mại điện tử vn (VECOM) và số liệu cung ứng trong khoảng các phục vụ đám mây, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ toạ VECOM cho nhân thức, vietnam hiện đang được xếp là một trong những nước hàng đầu (Tier 1) cho thị trường đám mây tại Đông Nam Á.

Cùng với đó, theo dự báo của các chuyên gia, năm 2018 tiếp tục sẽ là năm bận bịu với những làn sóng công nghiệp mới, câu kết cùng các nền tảng công nghệ web "ổn định" trong khoảng trước tới nay. Tiêu biểu có thể kể tới như trí thông minh nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo - thực tế đẩy mạnh (AR, VR) ...

Ứng dụng của các công nghiệp này hiện khá phổ thông và được nhiều công ty trong và ngoài nước theo đuổi để hoàn thành giải pháp cho riêng bản thân.

Chẳng hạn như các phục vụ chuyên chở Áp dụng AI đoàn kết vũ trang IoT để theo dõi, tối ưu tuyến đường đi và chi phí chuyển di của phương tiện, web thương nghiệp điện tử sử dụng Machine Learning để nhân thức gợi ý đúng yêu cầu tiếp theo của đối tượng mua hàng, trả tiền online sử dụng AI để phát hiện và cảnh báo thương lượng có tín hiệu gian lậu, Chatbot mưu trí với AI để chú tâm khách hàng tự động hay mạng quảng cáo dùng Big Data kết hợp Machine Learning để hiển thị quảng cáo đúng ý định…

“Các công nghệ tiên tiến hơn đã sáng tạo vượt lên các thuật toán dựa trên nguyên tắc truyền thống để phát hành hệ thống có khả năng nắm bắt, học hỏi, dự báo, thích ứng và hoạt động chủ quyền tốt hơn trước”, Công ty nghiên cứu hoạt động mua bán Gartner kiếm được xét về sự tạo ra của các công nghệ mới.

Viễn Thông


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét