Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

PVC cử người thay thế Tổng giám đốc bị bắt - VnExpress Kinh Doanh

Tổng tổ chức kinh doanh cũ rích phần Xây lắp dầu khí vietnam (PVC) vừa thông báo bổ dụng Giám đốc điều hành, thay thế ông Nguyễn Anh Minh bị bắt cách thức đây không lâu. Theo đó, ông Nguyễn Đình Thế được vấn đề động giữ chức vụ Tổng giám đốc PVC trong khoảng đầu bốn tuần 10. 

Tại lễ nhậm chức, tân Tổng giám đốc Nguyễn Đình Thế nhận thức rõ những gian khổ mà PVC đang phải trải qua. Ông cảm ơn sự tin cẩn của ban chỉ huy tổng công ti trong việc chọn lựa ông tham gia chức vụ Tổng giám đốc và mong tiếp diễn chiếm được sự ủng hộ, đi cùng để cùng đưa Tổng công ti vượt lên gian khổ, thử thách.

pvc-cu-nguoi-thay-the-tong-giam-doc-bi-bat

Ông Nguyễn Đình Thế (trái) vừa được bổ nhậm khiến cho Tổng giám đốc PVC. Ảnh: PVC

Ông Nguyễn Đình Thế sinh năm 1961, quê Nghệ An, được cử giữ chức Phó chủ tịch Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Kết cấu kim khí và Lắp máy dầu khí (PVC-MS) trong khoảng tháng 1/2016. Ông Thế cũng là thây mặt cho hơn 8,2 triệu cũ rích phiếu PXS của PVC. Cá nhân ông không chiếm hữu cũ kĩ phiếu PXS nào.

Lúc trước, PVC đã chứng kiến đa dạng cô động nhân sự cấp cao do can hệ tới vụ án kinh tế lớn. Bí quyết đây một tuần cựu Giám đốc điều hành đơn vị này - ông Nguyễn Anh Minh bị khởi tố, bắt giam. Quyết định này của tập đoàn dò la nằm trong diễn biến tiếp diễn mở mang thăm dò vụ án "cố tình khiến cho trái qui định của Nhà nước về điều hành kinh tế gây hậu quả nguy hiểm và thụt két của nả" xảy ra tại PVC.

Các bị can gồm: Nguyễn Anh Minh (40 tuổi, ở khu thị trấn Mỹ Đình - Mễ Trì, TP Thủ đô) là Tổng giám đốc PVC; Bùi Mạnh Hiển (41 tuổi, ở Mỹ Đình 2, thị xã Nam Từ Liêm), Chánh văn phòng PVC; Nguyễn Đức Hưng (35 tuổi, ở thị xã Gia Lâm), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Kế toán Ban quản lý Công trình Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC.

Ba người này bị khởi tố về tội "Hà lạm của cải" quy định tại Nhân tố 278 Bộ luật Hình sự.

Dưới thời Trịnh Xuân Thanh, PVC trở thành “con nợ khủng” của các ngân hàng. Đơn vị này mở đầu kinh doanh sa sút từ 2012, thời gian ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đảm nhiệm Chủ toạ Hội đồng quản trị. Trong năm này doanh thu của PVC giảm nguy hiểm do không có nguồn việc chăm sóc cho người công lao.

Cùng với đó, một vài dự án trọng tâm bị kết thúc, giãn tiến độ và khác biệt là hàng loạt công ty con, tổ chức kinh doanh liên kết mà PVC đã cung cấp tiền nhất tề khiến cho nhằm nhò lỗ trong năm này, đã làm cho PVC lỗ gần 1.850 tỷ đồng ngay trong năm 2012 và tăng lên gấp đôi một năm sau đó. Tổng cộng khoản tiền lỗ của PVC gần 3.300 tỷ đồng.

Anh Minh


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét