Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Rùng chính mình những tác dụng ngược đáng sợ khi "bà đẻ" sử dụng quá phổ quát nghệ lúc “nằm ổ”

Chị ba nhà em sinh em bé cũng được 6 tuần nhưng mới hôm qua đã phải nhập viện lại sau một lần té xỉu giữa nhà.

Sau sinh, sức khỏe chị và tí hon vẫn ổn. Chị cân nặng lúc đó 56kg và em gầy lúc sơ sinh cũng được 3,4kg. "Mẹ tròn con vuông" người nào cũng mừng cho chị nhưng thật không ngờ sức khỏe chị lại dần có dấu hiệu sa sút. Trước tiên, chị rất khó thưởng thức. Dù mới sinh ngừng và cũng rất nỗ lực nhưng chị phải cố cực kỳ mới nuốt nổi bát cơm. Ăn được rồi thì mỗi lần ngưng bát lại nôn hết ra. Chung không ăn thì nhiều lúc cứ hay ọe nôn. Anh chị em hay đùa là chị nghén thêm đứa nữa nhưng cũng không người nào hiểu được chuyện gì đang xảy ra với chị. Cách thức ít hôm thì chị lại bị tiêu chảy nặng, phải uống thuốc cầm ỉa chảy. Vì chị như vậy nên cũng không dám cho con bú, toàn phải vắt sữa đổ đi và cho con bú ngoài. Mà sữa thì cũng chẳng được đa dạng lắm. Người ta sinh kết thúc lo tăng cân kiềm không được chứ chị nhà em thì lo không béo lên được. Người lúc nào cũng xanh rì, quà vọt. Được mỗi cái sợ da xấu, máu xấu nên chăm chỉ uống nước nghệ mẹ nấu lắm. Mỗi ngày mẹ nấu cho nhị ấm nước nghệ tươi uống cả ngày thay nước lọc. Chị cũng cần mẫn uống nên mẹ em cứ vậy chịu khó đun. Có khi ngày thấy chị uống cả 2 ấm đầy.

pStv89cm058JfJYPfyffmQQrpg-Kj-tmyxtPLqgFmq206LPtxo8cuVUrj1lr6FC3k0jYjm2b6oc_25fxD7ab71xfUorb

Đến đâu khoảng 6 tuần sau sinh, chị bất tỉnh, ngất xỉu lăn ra sàn phải đưa đi bệnh viện thì mới tá hỏa bị thiếu sắt nguy hiểm. Mà cội nguồn cũng là do uống nước nghệ tươi quá phổ biến. Bác sĩ sau khi nhân thức chị em sử dụng nghệ vô tội vạ như thế mới mắng cho một trận. Khách hàng nào cũng bảo nghệ tốt nhưng tốt là khi sử dụng đúng liều chứ sử dụng như cách thức các mẹ hay dùng để khiến cho đẹp da, tống máu xấu sau sinh như bây giờ thì có khi nguy tới trước cả lợi.

Thế nên, sau trận bệnh của chị, em cũng phải tự rút trải nghiệm cho mình để sau này có sinh con cũng không bận rộn lại sai trái gần giống các mẹ ạ. Nếu có dùng nghệ sau khi sinh thì mỗi ngày các mẹ chỉ nên dùng từ 300-500g nghệ, giả dụ sử dụng quá số này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy rất nguy nan:


  • Gây chảy máu: Một số hợp chất trong nghệ nếu như tiêu thụ vào cơ thể quá phổ biến có thể làm cho lờ lững thời kỳ đông máu, vì thế nó có thể dẫn đến chảy máu.
  • Không dễ dàng hấp thụ: Bổ sung nghệ theo tuyến phố uống thường khó khăn tiếp thụ được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ.
  • Kích thích bao tử: Đa dạng phân tích đã đưa ra danh sách rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị đi tả, đổ mồ hôi, bi đát nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày.
  • Giảm khả năng kháng viêm: Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài xuất cortisone, một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, ví như tiêu thụ đa dạng nghệ, khả năng kháng viêm của thân thể sau sinh sẽ giảm đi.
  • Thiếu sắt sau sinh: Chất curcumin được nhân thức đến với tài năng giảm viêm, chống oxy hóa. Thế nhưng nếu dùng quá phổ thông cùng có thể gây ra tác dụng phụ là bi lụy nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Trong khi, em có đọc trên báo Sức khỏe thấy TS. BS Trương Hồng Sơn có chú ý:

Khi sản phụ uống nước nghệ cần xem xét không được uống nghệ và thuốc tây cùng một lúc, vì yếu tố này không tốt cho máu. Tốt nhất nên uống phương pháp nhau khoảng 2-3 giờ và uống nghệ trước khi uống thuốc Tây.

Những mẹ đang bị rối loàn kinh nguyệt, rong kinh cũng không nên ăn nghệ vì nó sẽ khiến hiện trạng này càng nặng hơn. Vì nghệ có tính năng khai thông khí huyết, chữa tích huyết, bế kinh, bởi vậy, hãy đợi khi hết kinh các mẹ mới nên tiếp tục ăn nghệ sau sinh.

Dù vậy cũng không phủ nhận những ích lợi của nghệ với sức khỏe thai kỳ:

nghe-1

- Giảm các triệu chứng sưng, đau trong quá trình mang thai;

- Làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm trùng ở thai phụ;

- Tránh các chứng bệnh như táo bón, trĩ khi mang thai;

- Nghệ giúp duy trì mức độ cholesterol phù hợp;

- Nghệ còn có khả năng chữa lành vết thương, ngăn phòng ngừa nhiễm khuẩn vết thương.

Chỉ cần mẹ dùng đúng liều lượng, đừng quá lạm dụng thì mọi việc sẽ ổn thôi nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Đàn bà sau sinh không sử dụng nghệ thì rất đáng nuối tiếc!
Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng nghệ sau sinh chuẩn và hiệu quả nhất
Sốc: Mẹ tuột quần sinh con ngay giữa chợ trời và tỏ thái độ không tin nổi với đứa trẻ đỏ hỏn còn nằm trên vũng ối


Xem thêm clip:


Toàn bộ hình ảnh trong bài viết chỉ mang thuộc tính minh hoạ


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét