Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Tàu ngầm Nga phóng 10 tên lửa san bằng chỉ tiêu IS ở Syria - VnExpress

tau-ngam-nga-phong-10-ten-lua-san-bang-muc-tieu-is-o-syria

Tàu ngầm Nga phóng hoả tiễn tham gia IS ở Syria. Ảnh: RT.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho nhân thức nhì tàu ngầm Veliky Novgorod và Kolpino đã phóng 10 hoả tiễn hành trình Kalibr vào các chỉ tiêu của Công ty Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần đô thị Deir ez-Zor, miền trung Syria, theo RT.

Đợt tấn công bằng hoả tiễn này được thực hiện để cung cấp chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ Syria nhằm vào các tay súng phiến quân tại Deir-ez-Zor. Hoả tiễn được phóng từ dưới mặt nước ở Địa Trung Hải, hủy hoại nhiều trọng tâm chỉ huy, kho đạn dược và lầu xanh công cụ cơ giới trong tay phiến quân.

"Để tấn công những chỉ tiêu này, các tàu ngầm Nga đã chấp hành tổng cộng hai lần phóng từ Địa Trung Hải", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

Tàu lặn Nga phóng tên lửa vào IS ở Syria ngày 14/9. 

Nga mở đầu chiến dịch chống IS tại Syria từ ngày 30/9/2015 theo đòi hỏi trong khoảng Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ngày 5/9, quân đội Syria với sự yểm trợ từ không quân Nga đã phá vỡ lẽ vòng vây của phiến quân IS xung quanh thị trấn ý tưởnrg Deir ez-Zor.

Tàu chiến và đương đầu cơ Nga cũng đang hỗ trợ quân đội Syria trong chiến dịch tấn công diện tích tham gia sào huyệt Raqqa hiện do IS choán đóng.

tau-ngam-nga-phong-10-ten-lua-san-bang-muc-tieu-is-o-syria-1

Deir ez-Zor là một trong những thành trì sau cuối của IS tại Syria. Đồ họa: BBC.

Nguyễn Hoàng


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét