Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Trưởng công an phố đá văng thau cá xin lỗi cư dân - VnExpress

Buổi xin lỗi của Trưởng công an xã diễn ra ở hội trường thôn. Ảnh: Quốc Thịnh.

Buổi xin lỗi của Trưởng công an xã diễn ra ở hội trường thôn. Ảnh: Quốc Hưng thịnh.

Sáng 5/10, UBND phố Quảng Điền, quận Krông Ana (Đăk Lăk) đã đơn vị buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng rong tại chợ Điện Bàn về việc ông Lê Tấn Hưng vượng, Trưởng công an phố quát túa, đá bay thau cá, thúng rau và đập phá công cụ của người bán hàng rong.

Buổi xin lỗi kéo dài trong khoảng một giờ diễn ra tại hội trường thôn 2, cách thức chợ Điện Bàn khoảng 500 m với sự tham gia của hơn 100 hộ dân, tiểu thương. 

Tại buổi xin lỗi, ông Cường thịnh cho biết chủ trương dẹp lòng lề đường của xã là không sai, nhưng do người sắm sửa có có lời lẽ khiếm nhã, chửi rủa làm ông có những hành động không đúng. "Cho nên, bữa nay tôi xin lỗi cư dân và tiểu thương chợ Điện Bàn", ông Phồn thịnh nói.

Trưởng công an phường cho nhân thức thêm ko phải xảy ra trường thích hợp này mà việc xử lý lấn chiếm lòng lề con đường tại nhà thờ Điện Bàn dừng lại. "Tổ chức tác dụng sẽ tiếp diễn ra quân giải quyết những trường thích hợp lấn chiến", ông Phồn thịnh nói.

Ông Thịnh tại buổi xin lỗi. Ảnh: Quốc Thịnh.

Ông Phồn thịnh tại buổi xin lỗi. Ảnh: Quốc Cường thịnh.

Khi ông Hưng vượng vừa dứt lời, phía dưới hội trường, người địa phương nhất tề vỗ tay đống ý. Vài người cũng đứng lên phát biểu. "Chúng tôi ưng ý việc UBND và ông Hưng thịnh đã xin lỗi, sẵn sàng bỏ qua lỗi cho Trưởng công an phường", một người tham dự nói.

Còn bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ngụ phường Quảng Điền), người bị ông Hưng vượng đá bay thau cá, cho biết bà vừa bán hàng chấm dứt thì thu được thông báo UBND mời lên hội trường thôn để ông Phồn thịnh xin lỗi. "Tôi sẵn sàng bỏ dở vì chú ấy cũng như con cháu trong nhà", bà Đay nói.

Theo ông Lê Đức Thành, Trưởng Phòng Nội vụ quận Krong Ana (Đăk Lăk), chiều bữa qua, Phòng Nội vụ huyện đã khiến cho việc với UBND phố và nghe ông Cường thịnh tường trình.

"Sau khi UBND phố và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ buộc phải UBND thị xã xây dừng hội đồng kỷ luật đối với ông Hưng vượng", ông Thành khẳng định và cho nhân thức, ông Thịnh là công chức cấp phố nên sẽ xử lý theo pháp luật của luật công chức.

Tối qua, thiếu tướng È cổ Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh giấc Đăk Lăk - cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ rà soát việc ông Thịnh có hành động không hay khi làm cho nhiệm vụ để có đề nghị giải quyết.

Theo tướng Rơi, công an phố là hàng ngũ bán chuyên trách nhưng hành động phản cảm của ông Hưng vượng ít phổ biến cũng ảnh hưởng tới lĩnh vực.

Nhị hôm trước, video quay lại cảnh cán bộ phường Quảng Điền đi dẹp lòng lề trục đường ở chợ Điện Bàn. Trong đó, người mặc áo sơ mi trắng, đội mũ bảo hiểm được xác định là Trưởng công an phố đã liên tục quát túa, đá văng nhiều thau cá, ném hàng hóa của người dân đang bày bán bay tứ tung.

Ông Cường thịnh sau đó công nhận đã có hành động phản cảm khi đi dẹp lòng lề tuyến phố ở chợ. Căn nguyên do đoàn công việc của phường đã rộng rãi lần dẹp nhưng người địa phương vẫn tái choán và có những lời bất nhã với ông. Ông cũng mong người dân bỏ lỡ cho hành động bột phát của bản thân.

Quốc Phồn thịnh


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét