Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Hơn nhị triệu người sẽ thiệt mạng nếu như Triều Tiên tấn công hạt nhân - VnExpress

hon-hai-trieu-nguoi-se-thiet-mang-neu-trieu-tien-tan-cong-hat-nhan

Nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thăm cơ sở chế tác vũ khí hạt nhân. Ảnh: Reuters.

Một cuộc tiến công hạt nhân của Triều Tiên nhắm vào thủ đô Seoul, Hàn Quốc, và Tokyo, Nhật Phiên bản, có thể khiến cho 2,1 triệu người chết và 7,7 triệu người bị thương, trang 38 North của Mỹ, chuyên theo dõi vấn đề hoả tiễn và hạt nhân Triều Tiên, đưa ra phản hồi tham gia ngày 5/10.

Thống kê thương vong được ước lượng dựa trên giả định Triều Tiên sẽ dùng tổng thể 25 vũ trang hạt nhân để tấn công. Các đầu đạn hạt nhân cỡ lớn của Triều Tiên có đương lượng nổ khoảng 15 - 25 kiloton, tương đương hai quả bom phá hủy thị trấn Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bạn dạng, vào năm 1945.

Chuyên gia tư vấn về cơ sở dữ liệu và mô hình hóa trên máy tính Michael Zagurek Jr ước lượng con số thương vong có thể tăng cao đáng kể ví như Triều Tiên sử dụng loại bom giống loại thí điểm vào ngày 3/9, đương lượng nổ 108 - 205 kiloton.

Dù tài năng tiến công trực tiếp vào Nhật Bản và Hàn Quốc của Triều Tiên là rất thấp, chuyên gia Zagurek nghĩ rằng vấn đề đó chẳng phải chẳng thể xảy ra.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng lên sau khi Bình Nhưỡng đẩy với tốc độ cao các cuộc thử nghiệm hoả tiễn và tranh bị hạt nhân. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nạt dọa bắt đầu các giải pháp quân sự nhằm vào Triều Tiên.

An Hồng


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét