Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Thanh nữ Trung Quốc mù một mắt vì chơi game cả ngày - VnExpress Sức Khỏe

Lề thói chơi game trên điện thoại có thể tác động tiêu cực đến thị lực. Trong trường phù hợp của Wu Xiaojing (TQuốc), hậu quả còn nghiêm trọng hơn khi cô gái 21 tuổi đã không còn trông thấy bằng mắt phải sau một ngày chơi liên tiếp. 

thieu-nu-trung-quoc-mu-mot-mat-vi-choi-game-ca-ngay

Wu mất nhãn quan mắt phải vì chơi game hàng giờ đồng hồ. Ảnh: YZZ.

Theo Asiaone, Wu là một kế toán viên tập sự. Cô không có sở thích nào ngoài việc chơi game trên điện thoại nên bỏ ra hết thời gian cuối tuần cho niềm vui này. Wu thức dậy lúc 6h30 rồi chơi đến lúc ăn sáng. Dứt bữa, thiếu nữ tiếp diễn đến 4h chiều rồi nghỉ dưỡng một lát trước khi quay lại game tới 2h sáng hôm sau.

"Đôi khi, tôi bị mất khái niệm về thời điểm. Tôi thậm chí không ăn giả dụ bác mẹ không nhắc", Wu công nhận. Anh em mô tả cô nghiện trò chơi điện tử tới mức sợ hãi. Dù mái nhà nỗ lực can ngăn, Wu vẫn bám dính lấy chiếc laptop.

Tuần trước, Wu rủ một đồng nghiệp đến nhà chơi trò King of Glory. Chơi liền 7-8 giờ, cô gái trẻ cảm thấy mắt phải hơi khó chịu song không chịu dừng. Kết quả, đêm đó Wu chẳng thể ngủ và hôm sau phải nhập viện.

Các bác sĩ đánh giá Wu bị tắc động mạch võng mạc làm mắt phải không còn trông thấy. Đây là trạng thái xảy ra khi mắt quá mỏi mệt. Đội ngũ y tế không rõ liệu thị giác bệnh nhân có trở lại thông thường hay không. 

Nằm trên giường bệnh, Wu giờ đây hối hận: "Đáng lẽ tôi phải nghe lời cha mẹ". 

Minh Nguyên


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét